“เราไม่ต้องเข้าใจทั้งหมดหรอก บางครั้งแค่ใช้หัวใจรู้สึกก็พอ” 💛💫✨🌻

นิทรรศการ VANGOGH LIFE AND ART ที่จัดขึ้นที่ River City Bangkok นั้น เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่ตอบโจทย์เรื่องของการพาลูกไปใกล้ชิดกับศิลปะมาก บ้านเราเป็นแฟนคลับของแวนโก๊ะ จึงไม่ลังเลใจที่จะไปงานนี้เลย กานติสนุก ตื่นเต้น และอยู่กับช่วงเวลาต้องมนตร์ได้อย่างน่ารัก น้องมีสมาธิ น้องรู้สึกไปกับมัน โดยที่ยังไม่ได้เข้าใจด้วยซ้ำว่าภาพต่างๆเหล่านี้มีที่มาที่ไปอย่างไรบ้าง ในงานจะฉายภาพเคลื่อนไหวจากโปรเจคเตอร์ และมีรูปภาพพร้อมเรื่องราวต่างๆจัดวางไว้อย่างพิถีพิถัน ทั้งในด้านของการออกแบบและรอยเชื่อมของความรู้สึก

บ้านเราใช้เวลาส่วนใหญ่กับการฝึกการใช้สายตา หู ประสาทสัมผัสต่างๆของลูกให้สัมพันธ์กับหัวใจ ศิลปะจะเชื่อมโยงสิ่งต่างๆเหล่านั้นได้อย่างมหัศจรรย์ ลูกจะค่อยๆอ่อนโยน เป็นธรรมชาติ และเป็นมนุษย์ที่มีมิติมากขึ้น เมื่อเค้าได้ใช้หัวใจอย่างละเอียดลออ ความรู้สึกที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ โลกและสิ่งต่างๆ เป็นสภาพแวดล้อมที่พ่อแม่อย่างเราควรคัดสรรไว้ให้กับลูกน้อยของเรา ให้เขาได้พบเจอ ใส่ใจและได้เรียนรู้ ยิ่งในช่วงก่อนปฐมวัยที่เขากำลังทำความรู้จักสิ่งต่างๆมากขึ้นนั้น เรายิ่งต้องให้ความสำคัญ ดังนั้นการร้องเพลง ดนตรี ละคร เรื่องเล่า นิทาน หรือแม้แต่นิทรรศการศิลปะ จึงเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกๆควบคู่กับการเรียนรู้ธรรมชาติ และวิชาพื้นฐานเลยล่ะค่ะ

ความรักในการเรียนรู้ของลูกไม่ใช่สิ่งง่ายๆที่จะเกิดขึ้นได้กับเด็กๆทุกคน พ่อแม่จึงต้องเฝ้าสังเกตการณ์ ว่าอะไรคือความสนใจของลูก และต่อยอด อย่าให้ความสนใจหรือความอยากรู้อยากเห็นของพวกเขาหายไปกับข้อจำกัดต่างๆของเรา จูนเลยตั้งใจว่าจะให้กานติได้มีช่วงเวลาเปิดประตูหัวใจและจัดเตรียมต้อนรับทุกๆความรู้สึก ทุกๆช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ในชีวิตของเค้า และเตรียมพร้อมกับการตั้งรับสิ่งที่จะท้าทายทุกเรื่องในชีวิต มันอาจจะได้ผลหรือไม่ได้ผลในตอนนี้ก็ตาม แต่เมล็ดพันธ์ที่เราหมั่นดูแล เอาใจใส่ ซักวันจะออกดอก แตกกิ่งก้านใบที่สวยงามตามชนิดพันธุ์ของเขา และจะเปล่งประกาย แข็งแรง ด้วยปุ๋ยที่เราคอยเติมดูแลและใส่ใจอย่างแน่นอนค่ะ

กานติกลับมาจากงาน ก็มาวาดรูปเล่นเอง จำได้ว่าอังเคิ้ลแวนโก๊ะ ทำ star ไว้ เราเองก็กำลังจะทำโฮมสคูลสัปดาห์นี้ให้เป็นตีมของดวงดาวด้วยค่า รอชมผลงานของกานตินะคะ ว่าอังเคิ้ลแวนโก๊ะจะชอบมั้ย

งานนี้ต้องขอขอบคุณอังเคิ้ลชาร์ลและคุณไนท์มากๆเลยนะคะที่ชวนพวกเราไป และคุณหนิงที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี

งานนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563
ที่ MODA Gallery ชั้น 2 ศูนย์การค้า River City Bangkok เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-20.00 น.
ค่าบัตรเข้า 350 บาท

ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ : https://www.zipeventapp.com/e/Van-Gogh-Life-and-Art
#vangoghlifeandart #rivercitybangkok








Source

Tags:

One response

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *