Finding Neverland Season 3At Koh Lan, Chonburi.#IntotheWoodsCamp22 Source
พี่เตยและ คณะละครปู๊นปู๊น ชวนน้องๆร่วมกันทำกิจกรรมค้าบบบ ใครสนใจเชิญได้เลยน้า💓🥰🙏🏻 🌈✨APRIL SUMMER ACTIVITIES AT ล้านนาอารีย์เธียเตอร์ 🍃 เมษาหน้าร้อนนี้ ชวนน้องๆที่อยู่ในช่วงปิดเทอม มาทำกิจกรรมผ่อนกาย คลายร้อนด้วยกันนนนน 🌼 ✨18-20 […]
𝐆𝐚𝐫𝐝𝐞𝐧𝐬 𝐚𝐧𝐝 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝𝐫𝐞𝐧 𝐧𝐞𝐞𝐝 𝐭𝐡𝐞 𝐬𝐚𝐦𝐞 𝐭𝐡𝐢𝐧𝐠𝐬 -𝐩𝐚𝐭𝐢𝐞𝐧𝐜𝐞, 𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐚𝐧𝐝 𝐬𝐨𝐦𝐞𝐨𝐧𝐞 𝐰𝐡𝐨 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐧𝐞𝐯𝐞𝐫 𝐠𝐢𝐯𝐞 𝐮𝐩 […]
เพราะสองมือที่เคยเอื้อมไปช่วยชีวิตคนติดในอาคาร 6 ชั้นถล่ม หนู-ประกาศิต เลาหะเดช จึงได้รู้ว่า “ทุกชีวิตมีค่า และเราก็มีค่าที่จะช่วยเหลือเขา” ชายใจอาสาผู้นี้อุทิศตัวให้กับงานกู้ภัยมาตั้งแต่อายุ 15 จนก่อตั้ง Frog Team Thailand รวมพลอาสาสมัครในทุกสายอาชีพ ตั้งแต่วิศวกร […]
We are going on a bear hunt.🐻🐻🐻Nature Walk Study: Tree Week.🌲🌳🪵 Source
The playground is on fire.🔥🔥 After School : #Filmclub With Teacher Christian Written&Directed by Jaojom Actors […]
ชั่วโมงศิลปะเป็นชั่วโมงแห่งการต้องมนตร์ เราอ่อนโยน เราใส่ใจ เราให้เวลา กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เห็นได้ว่าชั่วโมงเหล่านี้ทำงานกับหัวใจและภายในของพวกเขามากๆ เพลงที่เราเปิดคลอเบาๆ ช่วยให้จังหวะลมหายใจของทุกคนช้าตามลงไปด้วย เป็นอีกหนึ่งคลาสที่แม่จูนประทับใจ🥰 Source
Magic of Arts. #fireflyforestschool Source
ดีใจที่ครอบครัวหิ่งห้อยของเรา เต็มไปด้วยผู้คนที่มีเป้าหมายและพลังงานคล้ายกัน เราใกล้ชิด ห่วงใยและสนับสนุนกันและกันเสมอ ห้องเรียนของพ่อแม่ ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นห้องเรียนของครอบครัวน้องพิปพา คุณพ่อมิงค์และคุณแม่พิงค์ Mind Power Trader ได้แบ่งปันประสบการณ์การเทรดที่เข้าใจง่าย เข้าถึง และเห็นภาพได้ ให้ผู้ปกครองที่มีความรู้ในเรื่องนี้เป็นศูนย์อย่างเรา ฟังแล้วเข้าใจได้ […]
𝐂𝐇𝐀𝐑𝐋𝐎𝐓𝐓𝐄 𝐌𝐀𝐒𝐎𝐍 𝐒𝐀𝐈𝐃…𝐓𝐡𝐞 𝐪𝐮𝐞𝐬𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐢𝐬 𝐧𝐨𝐭, – 𝐡𝐨𝐰𝐦𝐮𝐜𝐡 𝐝𝐨𝐞𝐬 𝐭𝐡𝐞 𝐲𝐨𝐮𝐭𝐡 𝐤𝐧𝐨𝐰?𝐰𝐡𝐞𝐧 𝐡𝐞 𝐡𝐚𝐬 𝐟𝐢𝐧𝐢𝐬𝐡𝐞𝐝 𝐡𝐢𝐬𝐞𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 […]
ปีที่แล้วแม่จูนและเด็กๆ ได้สร้างละครเพื่อสิ่งแวดล้อมกัน ได้รางวัลอันดับหนึ่งทั้งระดับนานาชาติและรางวัลอันดับหนึ่งในประเทศ และเด็กๆของเรา ได้รับรางวัลจากกระทรวงศึกษาธิการ ในรางวัลเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงสู่ประเทศชาติ ด้าน “ศิลปวัฒนธรรมและดนตรี” อีกด้วยค่า MasterClass Studio โรงเรียนศิลปะการแสดงแห่งนี้ เป็นลูกอีกคนนึงของแม่จูนและปะป๊าโรบิ้นเลยค่า สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว MasterClass Studio […]
𝐏𝐢𝐜𝐧𝐢𝐜 𝐨𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐅𝐚𝐫𝐦 𝐂𝐚𝐦𝐩 🐷🐮🐥🐣🌾🌛 ตกเย็นในฟาร์ม เราหุงหาอาหาร ก่อกองไฟ ย่างไข่ย่างปลา เรียนรู้ทักษะของชีวิต เมื่อแสงจากไฟฉายสว่างขึ้น เป็นสัญญาณแล้วว่าถึงเวลาของละครกลางทุ่งของพวกเรา ลูกหมู 3 ตัวกับ […]
𝑷𝒍𝒂𝒚𝒈𝒓𝒐𝒖𝒑 สำหรับเดือนมีนาคมนี้ เปิดแล้วค่า🥰 𝑭𝒊𝒓𝒆𝒇𝒍𝒚 𝑭𝒐𝒓𝒆𝒔𝒕 ‘𝑷𝒍𝒂𝒚𝒈𝒓𝒐𝒖𝒑’ 🧑🏻𝗳𝗼𝗿 𝗞𝗜𝗗𝘀 𝟮 – 𝟲 𝘆𝗲𝗮𝗿𝘀👧🏻⏰ 𝟭𝟬.𝟬𝟬 – 𝟭𝟮.𝟬𝟬 Thursday […]
– ชั่วโมงสายรุ้ง – 🌈🌈 (Rainbow Time) วันนี้กานติทำความรู้จักกับคำว่า Rainbow • ฝึกเขียน • สะกดคำ • รู้จักสีของรุ้ง หลังจากนั้น เราก็คุยกันถึงที่มาที่ไปของสายรุ้งกัน […]
Into The Woods EP.3🌿“The whisper of nature”🌿 (เสียงกระซิบจากธรรมชาติ) การเติบโตของเด็กๆไม่ใช่แค่เพียงร่างกายและสติปัญญาเท่านั้น จิตวิญญาณของพวกเขาต้องการอาหารและการดูแลด้วยเช่นกัน การจะทำให้จิตวิญญาณเจริญงอกงามนั้น ธรรมชาติเป็นเครื่องมือที่จะหล่อหลอมสิ่งเหล่านั้นได้อย่างงดงาม ธรรมชาติมีเรื่องราวลึกลับมหัศจรรย์ซ่อนอยู่มากมาย ให้เราออกเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบของสรรพสิ่งได้ทั้งชีวิตของเราเลยทีเดียว เด็กๆที่เติบโตท่ามกลางธรรมชาติ หัวใจของพวกเขาจะแข็งแกร่ง […]
สำหรับห้องเรียนครั้งนี้หม่าม้าจูนพากานติไปที่ Lakeview camping จ.กาญจนบุรี ไปวันธรรมดาทำให้เราครอบครองพื้นที่สุดลูกหูลูกตาแต่เพียงผู้เดียว วันแรกไปถึงเราก็กินลมชมวิวซักพักก่อนที่จะกางเต้นท์ และทำอาหาร ยังไม่ทันไรฝนตกหนักน้ำไหลจนซึมเข้าเต้นท์ เราต้องรอหนึ่งชั่วโมงบนรถ และทุกอย่างค่อยๆกลับมาสงบ ไปรอบนี้กานติช่วยแดดดี้กางเต้นท์ได้แล้ว สบายใจเลยแดดดี้มีผู้ช่วยซะแล้ว หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็พูดคุยเล่นกันก่อนเข้านอน นิทานดีๆสักสามเรื่องก็ทำให้กานติหลับไปได้ ดีใจที่ได้มีช่วงเวลาพิเศษๆด้วยกัน เหมือนได้แวะมาพักชาตแบตแล้วกลับมาลุยงานต่อเลย […]
There is no WIFI in forest, but you will find a better connection. #naturalkids #nature #GandhiStory […]
ทุกสิ่งในฟาร์มล้วนเติบโตเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับมนุษย์เรา พืชผัก ผลไม้ ข้าว และสัตว์ต่างๆ ต่างให้อาหาร แปรเปลี่ยนเป็นข้าวของเครื่องใช้ เราพาเด็กๆไปเรียนรู้ ใช้สองตาเห็น หัวใจทำงาน เชื่อมโยงกับพวกเขา ให้พวกเขาเห็นถึงการเสียสละ ในการใช้ทุกคืนวันเพื่อการเติบโตเพื่อให้พวกเราได้อิ่ม ได้กิน ได้ใช้กัน ฟาร์ม […]
ฝากผลงานของหม่าม้าและกานติด้วยนะค้าบบบ มาแล้วๆๆๆ ได้แต่ตามย้อนดูทีหลัง ไปนั่งอ่านคอมเม้นแล้วก็ขำ5555 ฝากผลงานของหม่าม้าและกานติด้วยนะค้าบ วันนี้ก็มีน้า ผ่อนคลายสมองแน่นอนจ้า#บ้านสาวโสด Source
🌲The call of the Wild+Free 🌲 ในที่สุดก็ได้เล่มนี้มาอ่านแล้ว หนังสือดีที่หม่าม้าตั้งตารอ เรื่องราวเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกผ่านธรรมชาติ อ่านจบแล้วหม่าม้าจูนจะมารีวิวให้ฟังนะคะ Source
🏕 ☃️ 🌨 ธรรมชาติบำบัด 🏕 🏞 🌌 __________________________________________ Reviews. แคปป์ปิ้ง @ B A​ A​ N Suan […]
คริสมาสต์ปีนี้ของกานติและครอบครัวค้าบบบ จริงๆวันนี้ของเราเป็น Family Day เราทำขนมด้วยกัน คุยกัน เล่นด้วยกัน ดูหนังด้วยกันจนหมดหนึ่งวันกันไป ทุกๆคนตรงนี้คือของขวัญที่ดีที่สุดในวันดีๆแบบนี้เลย วันคริสมาตส์สำหรับคนเป็นแม่ก็คงแค่ได้เห็นลูกมีความสุขและตื่นเต้นที่เจอกับของขวัญคุณลุงซานต้าตอนตื่นนอน นั่งนอนเล่นอยู่แถวๆต้นไม้ที่มีไฟระยิบระยับ มีเรื่องราวเก็บไปนอนฝันและลุกขึ้นมายิ้มและเล่าต่อได้ ชวนเพื่อนๆมากินขนมและเล่นด้วยกันที่บ้าน ทุกรอยยิ้มของลูกคือความหมายของวันคริสมาสต์ของหม่าม้าจูนเลยปีนี้ Source
งานของปาป๊าและหม่าม้าค้าย วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา พวกเราได้ไปร่วมจัดActing Workshop เล็กๆที่ สถานฑูตฮอลแลนด์ ในงาน ซินเทอร์คลาส น้องของซานตาคลอส 555 ไม่ใช่นะ งานสบาย อบอุ่น ชิลๆ […]
บ้านทั้งบ้านกานติจัดเองเลยนะค้าบบบ #gandhi2020 Christmas@MasterClass Studio ปีนี้ บ้านเราพร้อมแล้ว กานตินำทีมจัดบ้านค้าบ รอเจอทุกคนเลย แต่มาลุ้นกันว่าโควิดจะหนักมั้ย ลุ้นรายวันมาก แต่ยังไงก็แล้วแต่กานติสนุกสุด จัดเอยห่อของขวัญเองเอย ไม่พักเลย มีเด็กตื่นเต้นอยากเจอซานต้าจ้า 555Gandhi ‘s […]
วันนี้กานติและเพื่อนๆรวมกลุ่มกันไปเยี่ยมบ้านคุณลุงไส้เดือนค้าบ หม่าม้าและกานติดีใจมากที่มีเพื่อนๆมาเรียนด้วยกันวันนี้เยอะเลย ไว้กานติเอารูปเต็มๆมาฝากนะค้าบ 𝔾𝕒𝕟𝕕𝕙𝕚 𝕊𝕥𝕠𝕣𝕪 ℍ𝕠𝕞𝕖𝕤𝕔𝕙𝕠𝕠𝕝𝕚𝕟𝕘 𝔽𝕖𝕓𝕣𝕦𝕒𝕣𝕪 𝒲𝑒𝑒𝓀 𝟤 : 𝐸𝒶𝓇𝓉𝒽𝓌𝑜𝓇𝓂🪱💚 • คุณลุงไส้เดือน • กานติดีใจวันนี้มีเพื่อนๆมาเรียนกับกานติเยอะเลยค้าบ วันนี้คุณลุงไส้เดือนหนีพวกเราเก่งมาก […]
โพสต์นี้แวะมาตอบคำถาม ว่าหม่าม้าจูนฝึกน้องกานติให้อ่านหนังสือยังไงนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านได้ จริงๆใจความก็คือ เน้นเล่นกับเค้าเลยค่า >< ขอบคุณที่ทักมาสอบถาม ชื่นชมนะคะ จูนและน้องกานติเอง ก็ยังมีเรื่องที่ต้องฝึกฝนและพัฒนาอีกเยอะเลยค่า 𝔾𝕒𝕟𝕕𝕙𝕚 𝕊𝕥𝕠𝕣𝕪 ℍ𝕠𝕞𝕖𝕤𝕔𝕙𝕠𝕠𝕝𝕚𝕟𝕘 Q: ʜᴏᴡ ᴛᴏ […]
The best things you can spend on your kids is time. Source
𝒮𝓊𝓃𝓈𝑒𝓉 𝒶𝓇𝑒 𝓇𝑒𝒹, 𝒯𝒽𝑒 𝑜𝒸𝑒𝒶𝓃 𝒾𝓈 𝒷𝓁𝓊𝑒.🌊💙🌛💫 ภาพวาดของกานติและความทรงจำของครอบครัวเราครับ กานติเริ่มเข้าใจความหมายของการบันทึกภาพของความทรงจำ จากจุดเริ่มต้นคืออยากให้ภาพในหัวมันเกิดขึ้น ตอนนี้กานติเริ่มละเอียดอ่อนกับโมเมนต์ต่างๆมากขึ้น กานติมีแรงบันดาลใจที่จะตื่นมาวาดภาพผู้คนสำคัญในชีวิตเค้ามากมาย เดี๋ยวนี้ขอระบุเวลา สถานที่ สิ่งของ สี […]
กิจกรรมของกานติตลอดหนึ่งวันในช่วงที่เราต้องอยู่บ้านกันค้าบ เพื่อนๆล่ะ ทำอะไรกันบ้างค้าบบบบ มาอชร์กันไว้เป็นไอเดียให้กานติกับแม่จูนบ้างน้า😍😍😍😍 ในหนึ่งวันช่วงนี้ของกานติ ตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอน • พาแจ๊คกี้เดินเล่น • กินข้าว • เล่นติ๊กต่อก/ตัดต่อ/ทำวิดีโอไปเรื่อย • Dance Practice (ส่วนใหญ่ก็จะเต้น […]
ผลงานของกานติอีกชิ้นนึงค้าบบบ 𝒞𝒾𝓉𝓎 𝑜𝒻 𝒮𝓉𝒶𝓇𝓈.💫✨ ผลงานช่วงนี้ยังคงอยู่ในโทนสดใส เหมือนหัวใจของพวกเราค้าบ แต่ทำสีสว่าง ยากกว่าทำสีฟ้าน้ำเงินเข้มเยอะเลย มันเห็นจุดเลอะง่าย สีมันหายไปกับสีอื่นง่ายมาก แต่มันสดใสดูแล้วสบายตามากเลยค้าบ วันนี้มีเรื่องดีๆของกานติให้เค้าดีใจใหญ่ ใน Tiktok ของเค้ามียอดวิว 36.5 […]
ภาพวาด หม่าม้า ปะป๊า กานติ แจ๊คกี้ค้าบผมม ทำไปหลับไปเลยรูปนี้ ยาวไป 5 ชั่วโมงเลยค้าบ 𝒮𝓊𝓃𝓈𝑒𝓉 𝒶𝓇𝑒 𝓇𝑒𝒹, 𝒯𝒽𝑒 𝑜𝒸𝑒𝒶𝓃 𝒾𝓈 𝒷𝓁𝓊𝑒.🌊💙🌛💫 […]
𝔾𝕒𝕟𝕕𝕙𝕚 𝕊𝕥𝕠𝕣𝕪 𝔽𝕚𝕣𝕖𝕗𝕝𝕪 𝔽𝕠𝕣𝕖𝕤𝕥 𝕊𝕔𝕙𝕠𝕠𝕝 𝒥𝓊𝓃𝑒 𝒲𝑒𝑒𝓀 𝟣 : 𝒷𝓊𝓉𝓉𝑒𝓇𝒻𝓁𝒾𝑒𝓈 𝒮𝓉𝓊𝒹𝓎 𝒲𝑒𝑒𝓀. หลังจากที่เจ้าผีเสื้อค่อยๆออกจากดักแด้ทีละตัวสองตัว กานติก็เริ่มทำความรู้จักการจากลา กานติชะเง้อบนต้นไม้ทุกวันว่าผีเสื้อของเค้าจะกลับมามั้ย มันไปเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติแล้วลูกจ๋า […]
นิทานเรื่องนี้กานติเลิฟค้าบบบ ตั้งแต่ปะป๊าอ่านนิทาน เรื่อง Frederick ให้ฟังทุกคืน กานติก็อยากเดินทางออกจากบ้านทุกวัน เพื่อเก็บดอกไม้และเบอรี่(ซึ่งส่วนใหญ่คือลูกมะยมที่ตกอยู่ตามถนน) กลับมา โดยจะขอกระเป๋าbackpack เพื่อใส่น้ำและถุงพลาสติกไป และตามหาดอกไม้ที่ร่วงลงพื้น มาวางไว้ให้มดกิน บางวันก็ให้เพื่อนๆมาดู ทำซ้ำๆเป็นอาทิตย์แล้ว ลูกอินนิทานเรื่องนี้มาก ฟังได้เป็นชั่วโมง […]
กานติหาสถานที่เป็นแรงบันดาลใจในการวาดรูปค้าบบบ พากานติหาที่วาดรูปค้าบบบบบ ชอบวาดรูปภูเขาท้องฟ้า น้ำมากๆช่วงนี้ พามาอยู่ในบรรยากาศจริงซะเลย Source
วันนี้ของกานติ ลืมตาตื่นเพราะผีเสื้อสองตัวออกจากดักแด้แล้ว กานติรีบตื่นไปส่งมันกลับสู่ธรรมชาติ เล่นโยคะและออกกำลังกายกับแม่ และเล่นน้ำฝนค้าบบบ Source
รูปใหม่ของน้องกานติค้าบบบ 𝒮𝑜𝓂𝑒𝓌𝒽𝑒𝓇𝑒 𝑜𝓋𝑒𝓇 𝓉𝒽𝑒 𝑅𝒶𝒾𝓃𝒷𝑜𝓌.☁️🌈🌻 กานติตั้งชื่อภาพนี้และมีแรงบันดาลใจในการเลือกคอนเซ็ปท์มาจากเพลงที่กานติชอบที่สุดช่วงนี้ ฝึกร้องเพลงนี้กันทุกวันเลย กานติวาดรูปที่ต้องใช้ความสงบและละเอียดมาบ่อยแล้ว วันนี้แม่อยากให้กานติปลดปล่อยจินตนาการและเลอะเทอะที่สุดเท่าที่กานติจะเลอะได้ ฝึกใช้สัญชาตญาณและให้กานติเลือกสีวิธีการของกานติเอง สนุกสุดๆไปเลย กานติสะบัดสีติดทุกที่ของพื้น หัวและตัวเราสองคนเลย กระโดดสะบัดสีตัวลอย ตอนวาดเราให้โจทย์กันว่าให้เลือกใช้สีที่หัวใจกานติเลือก และมันเรียกร้องให้กานติหยิบมันขึ้นมา […]
𝒮𝑜𝓂𝑒𝓌𝒽𝑒𝓇𝑒 𝑜𝓋𝑒𝓇 𝓉𝒽𝑒 𝑅𝒶𝒾𝓃𝒷𝑜𝓌.☁️🌈🌻 กานติตั้งชื่อภาพนี้และมีแรงบันดาลใจในการเลือกคอนเซ็ปท์มาจากเพลงที่กานติชอบที่สุดช่วงนี้ ฝึกร้องเพลงนี้กันทุกวันเลย กานติวาดรูปที่ต้องใช้ความสงบและละเอียดมาบ่อยแล้ว วันนี้แม่อยากให้กานติปลดปล่อยจินตนาการและเลอะเทอะที่สุดเท่าที่กานติจะเลอะได้ ฝึกใช้สัญชาตญาณและให้กานติเลือกสีวิธีการของกานติเอง สนุกสุดๆไปเลย กานติสะบัดสีติดทุกที่ของพื้น หัวและตัวเราสองคนเลย กระโดดสะบัดสีตัวลอย ตอนวาดเราให้โจทย์กันว่าให้เลือกใช้สีที่หัวใจกานติเลือก และมันเรียกร้องให้กานติหยิบมันขึ้นมา ปล่อยตามหัวใจไปเลยลูกรัก […]
𝔾𝕒𝕟𝕕𝕙𝕚 𝕊𝕥𝕠𝕣𝕪 𝓚𝓸𝓱 𝓜𝓾𝓷𝓝𝓸𝓻𝓴 𝓟𝓻𝓲𝓿𝓪𝓽𝓮 𝓘𝓼𝓵𝓪𝓷𝓭 @𝓡𝓪𝔂𝓸𝓷𝓰 เด็กๆทุกคนคู่ควรที่จะได้เติบโตท่ามกลางธรรมชาติอย่างอิสระเสรี ให้พวกเขามีโอกาสที่จะได้กลิ่นของผืนดิน ได้ชิมรสชาติของน้ำฝน ได้สัมผัสกับสายสม ได้เห็นสรรพสิ่งเติบโต ได้ชื่นชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ได้ทักทายดวงจันทร์ฉาย ได้เรียนรู้ที่จะรักและห่วงใย ไม่ง่ายเลย […]
Somewhere over the rainbow เหนือเส้นสุดสายปลายรุ้ง บทละครที่หม่าม้าจูนแต่งขึ้นจากแรงบันดาลใจของการเติบโตในแต่ละช่วงวัย เรื่องราวผจญภัยของเด็กๆที่อยากปลอมตัวเป็นผู้ใหญ่ไปงานเลี้ยงในดินแดน Neverland และผู้ใหญ่หัวใจเด็กที่ร่วมผจญภัยไปด้วยกัน เรื่องราวของความสนุกสนานนี้ คงหนีไม่พ้นตัวละครในตำนาน เจ้าบ้านอย่างปีเตอร์แพน ทิงเกอร์เบลและกัปตันฮุกที่พาให้เรื่องราวสนุกสนานกันไป 1 ชั่วโมงเต็มๆ ไม่ว่าจะช่วงวัยไหน […]
𝐅𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲 𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭 𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥 🪵🌲 𝐈𝐧𝐭𝐨 𝐭𝐡𝐞 𝐰𝐨𝐨𝐝𝐬 𝐜𝐚𝐦𝐩 #𝟐𝟎 หลังจากฉลองคริสต์มาสและนอนค้างคืนกันที่โรงเรียน เราต่างแยกย้ายเก็บกระเป๋าและออกเดินทาง สู่ผืนป่าที่เราคิดถึง สู่ทุ่งหญ้าที่หัวใจเรียกหา ณ ดินแดนที่สายลมและไอหมอกวิ่งเล่นไปมาอยู่รอบตัว ทริปนี้เราไปพักกายและใจกันที่ […]
กานติกับรูปภาพแรกรับ 5 ขวบค้าบบบ แรงบันดาลใจ กานติเจ้าจอม เพื่อนรักของกานติ ส่วนแม่นั้นมาด้วยแรงบันดาลใจฝึกหัดวาดรูปไปพร้อมลูกเช่นกัน ปีนี้เราเลยจะมาในตีม “ลูกวาดแม่วาด” ค้าบผมมม Source
โรงเรียนในป่า Firefly Forest School – โรงเรียนหิ่งห้อย Forest School : โรงเรียนในป่า ในชั่วโมงที่เด็กๆและธรรมชาติกำลังเชื่อมโยงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เราได้พบความสวยงามที่ซ่อนอยู่ในนั้นมากมาย ช่วงเวลาของการได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ช่วงเวลาของการได้สำรวจและค้นพบสิ่งใหม่ๆ ช่วงเวลาของการที่เท้าเปื้อนดินและตัวเปียกน้ำ […]
โรงเรียนเลิก กานติไม่เลิก วาดรูปกันต่อยันหนึ่งทุ่มเลยค้าบบบ กานติรักแมลง โดยเฉพาะผีเสื้อและหนอน จากปีที่แล้วที่เริ่มทำความรู้จัก ปีนี้กานติเต็มไปด้วยคำถามและข้อสังเกตเลยค้าบ #เด็กชายกานติในโรงเรียนหิ่งห้อยFirefly Forest School – โรงเรียนหิ่งห้อย Source
Thank you so much Khun Penny Little Legend – Nature Inspired Play for your invitation. We […]
ของขวัญวันเกิดพี่ธร พี่ชายของกานติที่ชื่นชอบรถไฟและนกฮูกที่สุดเลยค้าบบบ กานติเลือกวาดและออกแบบภาพนี้เองเลย สุขสันต์วันเกิดนะค้าบบบพี่ธร Source
𝐍𝐚𝐭𝐮𝐫𝐞 𝐖𝐚𝐥𝐤 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐲 🌳🦉🪵 𝐅𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲 𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭 𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥🪹🍄 เราเดินเล่นวิ่งเล่นกันทุกวันศุกร์ในสวนรถไฟ ดีในที่ได้กลับมาใช้เวลาด้วยกันกับเด็กๆที่นี่ สัปดาห์นี้เราไปดูครอบครัวเจ้านกเค้าจุดกันค่ะ บ้านของมันอยู่แถวบริเวณสนามเด็กเล่น หากใครอยากทักทายกับเจ้าเค้าจุด อาจจะต้องเงียบและใช้สายตาสังเกตกันหน่อยนะคะ เราพลางตัวกันเป็นต้นไม้ เพื่อไม่ให้เจ้าเค้าจุดตกใจ เด็กๆเงียบกันได้ซักพักใหญ่ […]
พ่อหนูสอนพวกเราทำแผล ดูแลกันและกัน รวมถึงแนะนำเรื่องสัตว์มีพิษด้วยค้าบ 𝗦𝘂𝗿𝘃𝗶𝘃𝗮𝗹 𝗦𝗸𝗶𝗹𝗹 𝗖𝗹𝗮𝘀𝘀 𝗕𝘆 𝗧𝗲𝗮𝗰𝗵𝗲𝗿 𝗡𝗼𝗼  วันนี้พ่อหนูของเรา ชวนเด็กๆเรียนรู้วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ และสัตว์มีพิษ เพื่อให้เด็กๆ นำความรู้เหล่านี้จิดตัวไปทุกที่ […]
ขอบคุณพ่อหนูสำหรับวิชาทักษะการเอาตัวรอดค้าบ 𝗦𝘂𝗿𝘃𝗶𝘃𝗮𝗹 𝗦𝗸𝗶𝗹𝗹 𝗖𝗹𝗮𝘀𝘀 𝗕𝘆 𝗧𝗲𝗮𝗰𝗵𝗲𝗿 𝗡𝗼𝗼 วันนี้พ่อหนูสอนพวกเราเอาตัวรอดจากสถานการณ์ไฟไหม้ รู้จักชนิดของควัน และที่มา พ่อหนูอธิบายเรื่องยากให้เข้าใจได้ง่าย ทั้งเด็กๆคุณครูและผู้ปกครอง ได้ความรู้กันไปพร้อมกันเลยค่ะ ความตื่นเต้นของวันนี้ คือการคลานหนีควันไฟ ทั้งตื่นเต้น […]
ขอบคุณพ่อหนู ที่ทำให้คลาส Survival Skill เป็นคลาสที่เด็กๆ ทุกคนรอคอย และมีประโยชน์กับทักษะในชีวิตประจำวันของเด็กๆมากๆเลยค่ะ ขอบคุณพิเศษสำหรับพี่ต่ายและพี่บัวสำหรับเรื่องราวและวิธีการดีๆในการเล่นกับพี่หมาด้วยนะค้าบ Firefly Forest School ขอขอบคุณพ่อหนู และพี่ต่ายและพี่บัว ทีม K9 Thai […]
𝐍𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐒𝐤𝐲 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐲 𝐖𝐞𝐞𝐤.🌖🌗🌘 𝐅𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲 𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭 𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥 🪐 Source
ห้องเรียนธรรมชาติสัปดาห์ที่ผ่านมาของกานติและเพื่อนๆค้าบ อาทิตย์นี้เรามาเป็น Farmer กันค้าบทุกคน 𝗛𝗼𝗻𝗲𝘆𝗯𝗲𝗲 𝗦𝘁𝘂𝗱𝘆 𝗪𝗲𝗲𝗸.🐝💛 สำหรับห้องเรียนผึ้งน้อยของเราอาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ ทั้งเด็กๆและคุณครูสนุกกันมากๆเลย ขอบคุณทุกคนทั้งเด็กๆ FFS1 และ เด็กๆ Playgroup ที่เข้ามาร่วมเติมเต็มห้องเรียนให้อบอุ่นขึ้นนะคะ อาทิตย์นี้เราจะเปลี่ยนห้องเรียนของเราให้เป็นฟาร์ม […]
ภาพบรรยากาศ summer camp ของโรงเรียนหิ่งห้อยที่ผ่านมาค่า 𝐌𝐞𝐦𝐨𝐫𝐲 𝐨𝐟 𝐒𝐮𝐦𝐦𝐞𝐫 𝐂𝐚𝐦𝐩 𝟐𝟎𝟐𝟑 สำหรับปิดเทอมฤดูร้อนที่ผ่านมา เต็มไปด้วยความทรงจำและเรื่องราวดีๆ เราผจญภัยกันใต้ดิน ในฟาร์ม ปีนเชือก เอาตัวรอดจากรถยนต์ หนีไฟ […]
ได้เวลาออกตามล่าหาสมบัติกันแล้ว นักผจญภัยทั้งหลาย
เปิดรับสมัครแล้วกับ Into the W...
ได้เวลาออกตามล่าหาสมบัติกันแล้ว นักผจญภัยทั้งหลาย👑🏆🚢💰💎 เปิดรับสมัครแล้วกับ Into the Woods Camp Exclusive Ocean Summer Camp กับแคมป์ “ Finding Neverland Season3 […]
โรงเรียนที่สร้างจากหัวใจของพวกเราค้าบ🤍 Source
🤍🤍🤍 Source
ตื่นเต้นแทนเด็กๆเลยค่า ตกหลุมรัก Matilda เรียนร้องเพลงกันมาจะครบปีแล้ว วันนี้จะได้ดู Matilda ของจริงแล้ว ชื่นใจแทนเด็กๆโรงเรียนหิ่งห้อยเลยค่าFirefly Forest School – โรงเรียนหิ่งห้อย Source
Seed Scavenger Hunt.
Seed Scavenger Hunt.🫘🌱🌳 Source
𝐒𝐞𝐞𝐝 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐲 𝐖𝐞𝐞𝐤.
𝐒𝐞𝐞𝐝 𝐒𝐭𝐮𝐝𝐲 𝐖𝐞𝐞𝐤.🫘🌰 Source
𝐈𝐧 𝐞𝐯𝐞𝐫𝐲 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝 𝐭𝐡𝐞𝐫𝐞 𝐚𝐫𝐞 𝐬𝐞𝐞𝐝𝐬🌱🫘 𝐨𝐟 𝐠𝐫𝐞𝐚𝐭 𝐩𝐨𝐭𝐞𝐧𝐭𝐢𝐚𝐥. 𝐏𝐥𝐚𝐧𝐭 𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐢𝐧 𝐭𝐡𝐞𝐢𝐫 𝐡𝐞𝐚𝐫𝐭𝐬. 𝐖𝐚𝐭𝐞𝐫 𝐭𝐡𝐞𝐦 […]
ปิดเทอม Summer นี้ มาผจญภัยกันที่โรงเรียนหิ่งห้อยมั้ยค้าบ สำหรับใครที่มองหากิจกร...
ปิดเทอม Summer นี้ มาผจญภัยกันที่โรงเรียนหิ่งห้อยมั้ยค้าบ สำหรับใครที่มองหากิจกรรมช่วงปิดเทอม บ้านเรามีการผจญภัยที่แสนสนุกรอทุกคนอยู่นะค้าบ กับตีมล่าสมบัติแห่งท้องทะเลและตีมผีเสื้อและหนอนน้อยกันค่า ไปหาสมบัติกันและตีมผีเสื้อแสนสวยของเรานั่นเองค่า🌊🦋🌳 Firefly Forest School is welcoming new nature- and […]
Magic Potion 🪻 ในวันฝุ่นหนา คลาสเรียนในสวนของเราถูกยกเข้ามาด้านใน แต่ธรรมชาติพาใ...
Magic Potion 🪻🪵☘️🔮 ในวันฝุ่นหนา คลาสเรียนในสวนของเราถูกยกเข้ามาด้านใน แต่ธรรมชาติพาให้เรามีชั่วโมงต้องมนตร์เสมอ เด็กๆยังคงสนุกกันได้ แม้จะไม่ได้ออกไปรับแสงในช่วงเช้าของวันนี้ Source
𝐊𝐢𝐭𝐜𝐡𝐞𝐧 𝐖𝐢𝐭𝐜𝐡𝐞𝐫𝐲 𝐰𝐢𝐭𝐜𝐡 🧙🏻🥧🍰#fireflyforestschool Source
𝐓𝐡𝐞 𝐖𝐞𝐚𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐖𝐞𝐞𝐤
 𝐅𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲 𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭 𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥
𝐓𝐡𝐞 𝐖𝐞𝐚𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐖𝐞𝐞𝐤☁️🌤🌧🌨🌩 𝐅𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲 𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭 𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥 🌈 Source
Firefly Forest School.
Firefly Forest School. 🌲🪵 Source
ขอบคุณหม่ามี้เฌอและ Little Wooden Simple นะคะ สำหรับเหรียญรางวัลที่ลงมือทำเองจาก...
ขอบคุณหม่ามี้เฌอและ Little Wooden Simple นะคะ สำหรับเหรียญรางวัลที่ลงมือทำเองจากหัวใจให้เด็กๆทุกคน หลังจากที่เราฝึกซ้อมละครกันอย่างตั้งใจและทุ่มเท เด็กๆทำการแสดงได้สุดยอดมากๆ หนูสมควรได้รับเหรียญรางวัลนี้กันทุกคนเลย ภูมิใจในตัวพวกหนูทุกคนเลยค่ะ และหวังว่าพวกหนูก็ภูมิใจในตัวเองเช่นกันนะลูกๆหิ่งห้อย💓💓 Source
ภาพบรรยากาศของละครประจำปี 2023 ที่ผ่านมาค่ะทุกคน
 Somewhere Over the Rainbow  
 ...
ภาพบรรยากาศของละครประจำปี 2023 ที่ผ่านมาค่ะทุกคน Somewhere Over the Rainbow 🌈 ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ทำให้ละครเรื่องนี้เกิดขึ้น และเป็นอีกหนึ่งความทรงจำงดงาม Directed and Scripted by @mamagandhi Production […]
ห้องเรียนธรรมชาติ :
 เดินป่าเส้นทางสถานีวิจัยฯ ดอยหลวงเชียงดาว เราเปิดเทอมกันเข้...
ห้องเรียนธรรมชาติ :🌳🍂🍄 เดินป่าเส้นทางสถานีวิจัยฯ ดอยหลวงเชียงดาว เราเปิดเทอมกันเข้าอาทิตย์ที่ 3 แล้ว แต่รูปสวยๆจากทริป Into the woods camp ครั้งที่ 20 ยังคงสวยงามและลงไม่หมด หลังจากนอนที่แม่กลางหลวง […]
วันศุกร์ที่ผ่านมาของโรงเรียนหิ่งห้อย เราออกตามหาบ้านพี่นกฮูกกัน ครอบครัวเจ้านกเค...
วันศุกร์ที่ผ่านมาของโรงเรียนหิ่งห้อย เราออกตามหาบ้านพี่นกฮูกกัน ครอบครัวเจ้านกเค้าจุดสามตัว อยู่ด้วยกันแถวๆสนามๆเด็กเล่น เราเดินไปเล่นไป แวะหยุดพักระหว่างทางบ้าง อยากให้ถึงวันศุกร์หน้าไวๆจังเลยค้าบ Source
𝐈𝐧𝐭𝐨 𝐭𝐡𝐞 𝐰𝐨𝐨𝐝𝐬 𝐜𝐚𝐦𝐩 #𝟐𝟎
บ้านแม่กลางหลวง
ด้วยดวงตากว้างไกลและหัวใจที่เปิดกว้าง 
เ...
𝐈𝐧𝐭𝐨 𝐭𝐡𝐞 𝐰𝐨𝐨𝐝𝐬 𝐜𝐚𝐦𝐩 #𝟐𝟎 ⛰บ้านแม่กลางหลวง⛰ ด้วยดวงตากว้างไกลและหัวใจที่เปิดกว้าง เราจะมองเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆรอบตัว เราจะเคารพและยอมรับถึงความหลากหลาย เราจะเข้าใจและเรียนรู้ถึงความหมายของชีวิต ที่นี่คือชุมชนแม่กลางหลวง หลังจากโพสต์ก่อนหน้าที่เล่าไปว่าแม่จูนเคยลงมาทำงานกับทุกคนในชุมชนที่นี่ ในศิลปะธรรมะโปรเจ็ค กับคุณครูของแม่จูน ครูเบิร์ด Cherrytheatre […]
การเดินทางในธรรมชาติของพวกเรา ในปีที่ผ่านมาค้าบ กานติและกวี เติบโตขึ้นเรื่อยๆเลย🥰 Source
แคมป์ปลายปีของห้องเรียนธรรมชาติโรงเรียนหิ่งห้อยค้าบ 𝐅𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲 𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭 𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥 🪵🌲 𝐈𝐧𝐭𝐨 𝐭𝐡𝐞 𝐰𝐨𝐨𝐝𝐬 𝐜𝐚𝐦𝐩 #𝟐𝟎 หลังจากฉลองคริสต์มาสและนอนค้างคืนกันที่โรงเรียน เราต่างแยกย้ายเก็บกระเป๋าและออกเดินทาง สู่ผืนป่าที่เราคิดถึง สู่ทุ่งหญ้าที่หัวใจเรียกหา ณ ดินแดนที่สายลมและไอหมอกวิ่งเล่นไปมาอยู่รอบตัว […]
ขอบคุณเพจ Amarin Baby & Kids มากๆเลยนะคะ

[School Visit]
 .
 โรงเรียนหิ่งห้อ...
ขอบคุณเพจ Amarin Baby & Kids มากๆเลยนะคะ🥰🙏🏻 [School Visit] .🌟🏫 โรงเรียนหิ่งห้อย จาก Homeschool เล็กๆ เพื่อลูกชาย!! กลายเป็น แหล่งเรียนที่ให้เด็กๆ […]
เด็กชายกานติจบการศึกษาของโรงเรียนเราแล้วค้าบ🥰 🎉กานติเรียนจบอนุบาลแล้วค้าบทุกคน โรงเรียนที่พวกเราสร้างขึ้นมาพร้อมๆกัน กานติคือแรงบันดาลใจที่สำคัญที่ทำให้แม่สร้างโรงเรียนหิ่งห้อยขึ้นมา ที่เป็นโรงเรียนแห่งความทรงจำที่ดีและมีความสุขของหนูนะค้าบ แม่ดีใจและตื้นตันใจที่ชีวิตหนูห้อมล้อมไปด้วยเพื่อน มิตรภาพที่ดี คนที่ร่วมทุกข์และสุขกับหนู พร้อมจะรับฟังเมื่อลูกมีปัญหา พร้อมจะพูดออกมาเมื่อหนูทำไม่ถูกต้อง พร้อมจะมีอ้อมกอดอุ่นๆให้หนูเมื่อหนูเสียใจ แม่ดีใจแทนหนูเลยค้าบ หนูมีคุณครูที่มีหัวใจเป็นผู้ให้ เป็นพี่สาว พี่ชาย เป็นเพื่อนเล่น […]
🎉กานติเรียนจบอนุบาลแล้วค้าบทุกคน โรงเรียนที่พวกเราสร้างขึ้นมาพร้อมๆกัน กานติคือแรงบันดาลใจที่สำคัญที่ทำให้แม่สร้างโรงเรียนหิ่งห้อยขึ้นมา ที่เป็นโรงเรียนแห่งความทรงจำที่ดีและมีความสุขของหนูนะค้าบ แม่ดีใจและตื้นตันใจที่ชีวิตหนูห้อมล้อมไปด้วยเพื่อน มิตรภาพที่ดี คนที่ร่วมทุกข์และสุขกับหนู พร้อมจะรับฟังเมื่อลูกมีปัญหา พร้อมจะพูดออกมาเมื่อหนูทำไม่ถูกต้อง พร้อมจะมีอ้อมกอดอุ่นๆให้หนูเมื่อหนูเสียใจ แม่ดีใจแทนหนูเลยค้าบ หนูมีคุณครูที่มีหัวใจเป็นผู้ให้ เป็นพี่สาว พี่ชาย เป็นเพื่อนเล่น เป็นพ่อและแม่ในยามที่หนูต้องการ […]
งานละครประจำปีของโรงเรียนหิ่งห้อยค้าบ Somewhere over the rainbow เหนือเส้นสุดสายปลายรุ้ง บทละครที่หม่าม้าจูนแต่งขึ้นจากแรงบันดาลใจของการเติบโตในแต่ละช่วงวัย เรื่องราวผจญภัยของเด็กๆที่อยากปลอมตัวเป็นผู้ใหญ่ไปงานเลี้ยงในดินแดน Neverland และผู้ใหญ่หัวใจเด็กที่ร่วมผจญภัยไปด้วยกัน เรื่องราวของความสนุกสนานนี้ คงหนีไม่พ้นตัวละครในตำนาน เจ้าบ้านอย่างปีเตอร์แพน ทิงเกอร์เบลและกัปตันฮุกที่พาให้เรื่องราวสนุกสนานกันไป 1 ชั่วโมงเต็มๆ […]
อีกหนึ่งความทรงจำสุดประทับใจ 
 ตั้งแต่ 10 โมงเช้าพี่ๆคณะละครปู๊นปู๊น นำทีมโดยพี่...
อีกหนึ่งความทรงจำสุดประทับใจ ตั้งแต่ 10 โมงเช้าพี่ๆคณะละครปู๊นปู๊น นำทีมโดยพี่เตย พาพี่ๆนักแสดงและทีมทุกคนมาเซ็ทฉาก ติดตั้งอุปกรณ์ รอเด็กๆทุกคนมาถึง เสียงซ้อมและเสียงหัวเราะรับรู้ได้ถึงความสุขและความรักในสิ่งที่ทำของทุกๆคน พี่ๆซ้อมไปยิ้มไป จนทีมโรงเรียนหิ่งห้อยอดหัวใจพองยิ้มตามทุกครั้ง ที่ได้ขึ้นไปแอบดู จนถึงเวลางานจริงๆ พี่ๆทุกคนลงมาต้อนรับเด็กๆอย่างอบอุ่นหัวใจ เด็กๆต้องอยู่ในชั่วโมงต้องมนตร์ทันทีด้วยหัวใจที่เชื่อมถึงกัน บ้านทั้งบ้าน […]
𝐂𝐡𝐫𝐢𝐬𝐭𝐦𝐚𝐬 𝐏𝐚𝐫𝐭𝐲 𝟐𝟎𝟐𝟑
@𝐅𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥
กิจกรรมส่งท้ายก่อนปิดภาคเรียนของลูกๆหิ...
🎅🏻𝐂𝐡𝐫𝐢𝐬𝐭𝐦𝐚𝐬 𝐏𝐚𝐫𝐭𝐲 𝟐𝟎𝟐𝟑🎄 @𝐅𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥 กิจกรรมส่งท้ายก่อนปิดภาคเรียนของลูกๆหิ่งห้อย พร้อมกับแขกคนพิเศษมากมาย ทั้งสมาชิกพี่ๆคณะละครปู๊นปู๊น, เพื่อนๆ Winter Camp, เพื่อนๆ หิ่งห้อย playgroup และเพื่อนๆสมาชิกที่ติดตามพวกเราและเดินทางมา บางคนมาที่นี่เป็นครั้งแรก บางคนแวะเวียนมาหาด้วยความคิดถึง […]
พรุ่งนี้ละครประจำปีของเด็กๆโรงเรียนหิ่งห้อยก็จะจัดแสดงแล้ว ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับเ...
พรุ่งนี้ละครประจำปีของเด็กๆโรงเรียนหิ่งห้อยก็จะจัดแสดงแล้ว ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับเลย ใครที่จองบัตรไว้ พบกันพรุ่งนี้นะค้าบทุกคน Firefly Forest School – โรงเรียนหิ่งห้อย#FFSTheatreProject2023#somewhereovertherainbow Source
**Date Edited 
𝐂𝐡𝐫𝐢𝐬𝐭𝐦𝐚𝐬 𝐏𝐚𝐫𝐭𝐲 𝟐𝟎𝟐𝟑
 @𝐅𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥
 21 𝐃𝐞𝐜𝐞𝐦𝐛𝐞𝐫 𝟐𝟎𝟐𝟑
 𝟏𝟑....
**Date Edited 🎅🏻𝐂𝐡𝐫𝐢𝐬𝐭𝐦𝐚𝐬 𝐏𝐚𝐫𝐭𝐲 𝟐𝟎𝟐𝟑🎅🏻 @𝐅𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥 21 𝐃𝐞𝐜𝐞𝐦𝐛𝐞𝐫 𝟐𝟎𝟐𝟑 𝟏𝟑.𝟎𝟎-𝟏𝟖.𝟎𝟎 𝐩𝐦🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄 𝐅𝐨𝐫 𝐀𝐜𝐭𝐢𝐯𝐢𝐭𝐢𝐞𝐬 𝐰𝐞 𝐡𝐚𝐯𝐞 🌈𝐒𝐩𝐞𝐜𝐢𝐚𝐥 […]
เด็กๆเข้าห้องอัดเสียง เตรียมพร้อมสำหรับละครเวทีประจำปี 2023 ของเราค้าบ 
 “Somewh...
เด็กๆเข้าห้องอัดเสียง เตรียมพร้อมสำหรับละครเวทีประจำปี 2023 ของเราค้าบ “Somewhere over the rainbow A New Musical” จัดการแสดงที่ โรงละครหอการค้า วันที่ 18 ธันวาคมนี้ […]
ห้องเรียนธรรมชาติเปิดรับสมัครแล้ว 
 𝐖𝐢𝐧𝐭𝐞𝐫 𝐂𝐚𝐦𝐩 𝟐𝟎𝟐𝟑
 ในวันที่ 𝟏𝟖-𝟐𝟐  ธันวาคมนี้...
ห้องเรียนธรรมชาติเปิดรับสมัครแล้ว ❄️ 𝐖𝐢𝐧𝐭𝐞𝐫 𝐂𝐚𝐦𝐩 𝟐𝟎𝟐𝟑❄️ ในวันที่ 𝟏𝟖-𝟐𝟐 ธันวาคมนี้ 🎅🏻กับกิจกรรมผจญภัยในเทศกาลคริสต์มาสแสนสนุก พร้อมร่วมชมละคร กับแขกรับเชิญสุดพิเศษ กับพี่ๆคณะละครปู๊นปู๊น ขวัญใจเด็กๆนั่นเองค่ะ ที่จะมาร่วมทำกิจกรรมกับพวกเรา กับการแสดง เรื่อง […]
𝐖𝐢𝐧𝐭𝐞𝐫 𝐅𝐞𝐬𝐭𝐢𝐯𝐢𝐭𝐢𝐞𝐬 
𝐈𝐧 𝐃𝐞𝐜𝐞𝐦𝐛𝐞𝐫 𝟐𝟎𝟐𝟑
@𝐟𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲 𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭 𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥
สวัสดีค่ะทุกท่าน สำห...
𝐖𝐢𝐧𝐭𝐞𝐫 𝐅𝐞𝐬𝐭𝐢𝐯𝐢𝐭𝐢𝐞𝐬 ❄️☃️🎅🏻🎄 𝐈𝐧 𝐃𝐞𝐜𝐞𝐦𝐛𝐞𝐫 𝟐𝟎𝟐𝟑 @𝐟𝐢𝐫𝐞𝐟𝐥𝐲 𝐅𝐨𝐫𝐞𝐬𝐭 𝐒𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥 สวัสดีค่ะทุกท่าน สำหรับหลายๆท่านที่ถามกันมาว่าในเดือนธันวาคมนี้ โรงเรียนหิ่งห้อยมีกิจกรรมพิเศษอะไรกันบ้าง แม่จูนขออนุญาตประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกท่านร่วมกิจกรรมที่พวกเราเตรียมพร้อมไว้ต้อนรับเด็กๆนะคะ ใครว่างในกิจกรรมไหน พบกันนะคะ (ภาษาไทยกดอ่านเพิ่มเติมใต้รูปภาพนะคะ)🥰🙏🏻 […]
𝗙𝗶𝗹𝗺 𝗖𝗹𝘂𝗯 𝗶𝗻 𝗔𝗳𝘁𝗲𝗿 𝗦𝗰𝗵𝗼𝗼𝗹. 
 𝗕𝘆 𝗧𝗲𝗮𝗰𝗵𝗲𝗿 𝗖𝗵𝗿𝗶𝘀𝘁𝗶𝗮𝗻.
 คลับเด็กสร้างหนังหลังเลิกเรี...
𝗙𝗶𝗹𝗺 𝗖𝗹𝘂𝗯 𝗶𝗻 𝗔𝗳𝘁𝗲𝗿 𝗦𝗰𝗵𝗼𝗼𝗹. 🎞📽🎥 𝗕𝘆 𝗧𝗲𝗮𝗰𝗵𝗲𝗿 𝗖𝗵𝗿𝗶𝘀𝘁𝗶𝗮𝗻. คลับเด็กสร้างหนังหลังเลิกเรียนของโรงเรียนหิ่งห้อยค่ะ ฝากติดตามผลงานของพวกเขาในเรื่องต่อๆไปด้วยนะคะ 🥰💓 Source
𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐢𝐬 𝐚 𝐧𝐚𝐭𝐮𝐫𝐚𝐥𝐩𝐫𝐨𝐜𝐞𝐬𝐬 𝐜𝐚𝐫𝐫𝐢𝐞𝐝 𝐨𝐮𝐭 𝐛𝐲𝐭𝐡𝐞 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝 𝐚𝐧𝐝 𝐢𝐬 𝐧𝐨𝐭𝐚𝐜𝐪𝐮𝐢𝐫𝐞𝐝 𝐛𝐲 𝐥𝐢𝐬𝐭...
𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐢𝐬 𝐚 𝐧𝐚𝐭𝐮𝐫𝐚𝐥𝐩𝐫𝐨𝐜𝐞𝐬𝐬 𝐜𝐚𝐫𝐫𝐢𝐞𝐝 𝐨𝐮𝐭 𝐛𝐲𝐭𝐡𝐞 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝 𝐚𝐧𝐝 𝐢𝐬 𝐧𝐨𝐭𝐚𝐜𝐪𝐮𝐢𝐫𝐞𝐝 𝐛𝐲 𝐥𝐢𝐬𝐭𝐞𝐧𝐢𝐧𝐠𝐭𝐨 𝐰𝐨𝐫𝐝𝐬 𝐛𝐮𝐭 𝐛𝐲𝐞𝐱𝐩𝐞𝐫𝐢𝐞𝐧𝐜𝐞𝐬 […]
Bʅσʂʂσɱ Sƚυԃყ Wҽҽƙ
Bʅσʂʂσɱ Sƚυԃყ Wҽҽƙ🌸🌸🌸 Source
𝐈𝐭 𝐢𝐬 𝐦𝐨𝐫𝐞 𝐢𝐦𝐩𝐨𝐫𝐭𝐚𝐧𝐭 𝐭𝐡𝐚𝐧 𝐞𝐯𝐞𝐫 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐰𝐞 𝐨𝐟𝐟𝐞𝐫 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝𝐫𝐞𝐧𝐝𝐚𝐢𝐥𝐲 𝐨𝐮𝐭𝐝𝐨𝐨𝐫 𝐩𝐥𝐚𝐲 𝐭𝐨 𝐬𝐮𝐩𝐩𝐨...
𝐈𝐭 𝐢𝐬 𝐦𝐨𝐫𝐞 𝐢𝐦𝐩𝐨𝐫𝐭𝐚𝐧𝐭 𝐭𝐡𝐚𝐧 𝐞𝐯𝐞𝐫 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐰𝐞 𝐨𝐟𝐟𝐞𝐫 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝𝐫𝐞𝐧𝐝𝐚𝐢𝐥𝐲 𝐨𝐮𝐭𝐝𝐨𝐨𝐫 𝐩𝐥𝐚𝐲 𝐭𝐨 𝐬𝐮𝐩𝐩𝐨𝐫𝐭 𝐡𝐞𝐚𝐥𝐭𝐡𝐲,𝐦𝐞𝐚𝐧𝐢𝐧𝐠𝐟𝐮𝐥 𝐬𝐞𝐧𝐬𝐨𝐫𝐲 […]
ขอบคุณแม่น้ำทุกสาย ห้วย หนอง คลอง บึง และมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ที่สร้างทำให้ทุกสร...
ขอบคุณแม่น้ำทุกสาย ห้วย หนอง คลอง บึง และมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ที่สร้างทำให้ทุกสรรพสิ่งดำรงชีวิตอยู่ใต้ และสร้างให้พวกเราได้เติบโต ขอบคุณที่มอบความชุ่มชื่นเย็นฉ่ำ ชำระล้างสิ่งต่างๆได้ แม้จะเป็นเพียงส่วนหนึ่งส่วนเล็ก แต่เราจะร่วมดูแลรักษาแม่น้ำในทุกวิถีทางที่เราจะช่วยได้ เพื่อให้โลกของเราคงไว้ซึ่งความอุดมสมบูรณ์แก่พวกเราและผู้คนในรุ่นต่อไป วันลอยกระทงสำหรับพวกเราคือวันขอบคุณน้ำทุกหยดที่พวกเราได้ใช้และดื่มกิน💙💧 Source
ขนมไทยที่เด็กๆทำกันในเดือนนี้ค่ะ
 บัวลอย
 ข้าวต้มมัด
 ลูกชุบ
 ทำเองกินกันเองกันเ...
ขนมไทยที่เด็กๆทำกันในเดือนนี้ค่ะ บัวลอย ข้าวต้มมัด ลูกชุบ ทำเองกินกันเองกันเลยค้าบ🌸🍄💚🌾 Source
สัปดาห์ของการเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมไทย เด็กๆสนุกกันมาก สำหรับศิลปะหน้ากากผีตาโ...
สัปดาห์ของการเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมไทย เด็กๆสนุกกันมาก สำหรับศิลปะหน้ากากผีตาโขนของเด็กๆ ดูมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวกันมากเลยค้าบ เจ้าศิลปินหิ่งห้อยของพวกเรา Source
ฟัง พูด อ่าน เขียน และ การเรียนรู้เพื่อพัฒนาประสาทสัมผัสทั้ง 12 แทรกซึมอยู่ในทุก...
ฟัง พูด อ่าน เขียน และ การเรียนรู้เพื่อพัฒนาประสาทสัมผัสทั้ง 12 แทรกซึมอยู่ในทุกๆรายวิชาและกิจกรรม ครูผู้สอนมีหน้าที่เตรียมบทเรียน และคอยอำนวยความสะดวกในกิจกรรม และเด็กๆ ก็เติมเต็มสิ่งนั้นด้วยความสงสัยใคร่รู้ รักที่จะค้นหาคำตอบ เราสอนให้เด็กๆรู้ถึงรูปแบบ และทำให้เห็นถึงความสำคัญและวิธีการนำไปใช้ เมื่อพวกเขามีคำตอบแล้ว […]
รำวงลอยกระทง เวอร์ชั่น ลูกๆหิ่งห้อยค่ะ
รำวงลอยกระทง เวอร์ชั่น ลูกๆหิ่งห้อยค่ะ🤩 Source
กานติมาถ่ายงานที่ภูเก็ต เราเลยมีโอกาสได้พักผ่อนกัน หลังจากที่โหมงานหนักกันมา ได้มาทำงานรอบนี้ท้องฟ้าก็คงเป็นใจให้พวกเราพักผ่อน สวยงามทุกวันเลยค้าบพี่ท้องฟ้า Source
นอกจากการเต้น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์แล้ว วิชางานฝีมือ กานติก็ชอบสุดๆไปเลยค้าบ รอบนี้กานติและเพื่อนๆทำกระเป๋าไว้ใส่ก้อนหินวิเศษกัน แต่กานติขอทำใบใหม่อีก 2 อัน ไว้ใส่สมุดสะสมแสตมป์และเหรียญแล้วค้าบ เด็กๆฝึกมือจากอย่างอื่นกันมาซะเยอะ จนวันนี้ลองใช้เข็มเย็บผ้าจริงๆครั้งแรก ฝีมือดีกันเลยทีเดียวค้าบ Source
𝐒𝐄𝐖𝐈𝐍𝐆 𝐆𝐈𝐕𝐄𝐒 𝐊𝐈𝐃𝐒 𝐓𝐇𝐄 𝐂𝐇𝐀𝐍𝐂𝐄𝐓𝐎 𝐁𝐄 𝐂𝐑𝐄𝐀𝐓𝐈𝐕𝐄, 𝐒𝐄𝐋𝐅 𝐃𝐈𝐑𝐄𝐂𝐓𝐄𝐃𝐀𝐍𝐃 𝐅𝐎𝐂𝐔𝐒𝐄𝐃 𝐎𝐍 𝐀 𝐆𝐎𝐀𝐋 𝐎...
𝐒𝐄𝐖𝐈𝐍𝐆 𝐆𝐈𝐕𝐄𝐒 𝐊𝐈𝐃𝐒 𝐓𝐇𝐄 𝐂𝐇𝐀𝐍𝐂𝐄𝐓𝐎 𝐁𝐄 𝐂𝐑𝐄𝐀𝐓𝐈𝐕𝐄, 𝐒𝐄𝐋𝐅 𝐃𝐈𝐑𝐄𝐂𝐓𝐄𝐃𝐀𝐍𝐃 𝐅𝐎𝐂𝐔𝐒𝐄𝐃 𝐎𝐍 𝐀 𝐆𝐎𝐀𝐋 𝐎𝐅𝐓𝐇𝐄𝐈𝐑 𝐎𝐖𝐍 𝐂𝐇𝐎𝐎𝐒𝐈𝐍𝐆.-𝐓𝐇𝐄 […]
"𝐓𝐞𝐚𝐜𝐡𝐢𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝𝐫𝐞𝐧 𝐚𝐛𝐨𝐮𝐭 𝐭𝐡𝐞 𝐧𝐚𝐭𝐮𝐫𝐚𝐥 𝐰𝐨𝐫𝐥𝐝 𝐬𝐡𝐨𝐮𝐥𝐝 𝐛𝐞 𝐬𝐞𝐞𝐧 𝐚𝐬 𝐨𝐧𝐞 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐦𝐨𝐬𝐭 𝐢𝐦𝐩...
“𝐓𝐞𝐚𝐜𝐡𝐢𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝𝐫𝐞𝐧 𝐚𝐛𝐨𝐮𝐭 𝐭𝐡𝐞 𝐧𝐚𝐭𝐮𝐫𝐚𝐥 𝐰𝐨𝐫𝐥𝐝 𝐬𝐡𝐨𝐮𝐥𝐝 𝐛𝐞 𝐬𝐞𝐞𝐧 𝐚𝐬 𝐨𝐧𝐞 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐦𝐨𝐬𝐭 𝐢𝐦𝐩𝐨𝐫𝐭𝐚𝐧𝐭 𝐞𝐯𝐞𝐧𝐭𝐬 […]
เทศกาลที่เด็กๆสนุกและรอคอยมีอยู่ไม่กี่ครั้งในรอบ 1 ปี ฮาโลวีนก็เป็นหนึ่งในนั้น บ...
🔮เทศกาลที่เด็กๆสนุกและรอคอยมีอยู่ไม่กี่ครั้งในรอบ 1 ปี ฮาโลวีนก็เป็นหนึ่งในนั้น บ้านเราเองก็นำความตื่นเต้นและเรื่องลี้ลับมาให้เด็กๆโรงเรียนหิ่งห้อยได้สนุกเช่นเดียวกัน 🎃ปีนี้เราทำงานกับเรื่องราวของความกล้าหาญในการเผชิญกับความมืด เราชวนเด็กๆมองความมืดในมุมที่ต่างกันออกไป ไม่มีอะไรในความมืด นอกจากแสงอาทิตย์ที่หายไป เรามองเห็นดวงจันทร์ และดวงดาวได้ชัดเจนขึ้น เรามองเห็นสิ่งต่างๆที่ใช้ชีวิตในยามค่ำคืน สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่ภูติผีปีศาจ ที่เราเห็นได้ทั่วไปมีเพียงสัตวน้อยใหญ่ และต้นไม้ หรือผู้คนเท่านั้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ […]
Happy Halloween ค้าบทุกคน🎃🔮💜👻 🔮เทศกาลที่เด็กๆสนุกและรอคอยมีอยู่ไม่กี่ครั้งในรอบ 1 ปี ฮาโลวีนก็เป็นหนึ่งในนั้น บ้านเราเองก็นำความตื่นเต้นและเรื่องลี้ลับมาให้เด็กๆโรงเรียนหิ่งห้อยได้สนุกเช่นเดียวกัน 🎃ปีนี้เราทำงานกับเรื่องราวของความกล้าหาญในการเผชิญกับความมืด เราชวนเด็กๆมองความมืดในมุมที่ต่างกันออกไป ไม่มีอะไรในความมืด นอกจากแสงอาทิตย์ที่หายไป เรามองเห็นดวงจันทร์ และดวงดาวได้ชัดเจนขึ้น เรามองเห็นสิ่งต่างๆที่ใช้ชีวิตในยามค่ำคืน สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่ภูติผีปีศาจ […]
Magic Monday. ห้องเรียนเวทมนตร์สำหรับนักปรุงยารุ่นจิ๋วใครสนใจกิจกรรมสนุกสนานแบบน...
Magic Monday.🔮🔮 ห้องเรียนเวทมนตร์สำหรับนักปรุงยารุ่นจิ๋วใครสนใจกิจกรรมสนุกสนานแบบนี้พบกันศุกร์นี้นะคะ Source