Into The Woods EP.3
🌿“The whisper of nature”🌿
(เสียงกระซิบจากธรรมชาติ)

การเติบโตของเด็กๆไม่ใช่แค่เพียงร่างกายและสติปัญญาเท่านั้น จิตวิญญาณของพวกเขาต้องการอาหารและการดูแลด้วยเช่นกัน การจะทำให้จิตวิญญาณเจริญงอกงามนั้น ธรรมชาติเป็นเครื่องมือที่จะหล่อหลอมสิ่งเหล่านั้นได้อย่างงดงาม ธรรมชาติมีเรื่องราวลึกลับมหัศจรรย์ซ่อนอยู่มากมาย ให้เราออกเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบของสรรพสิ่งได้ทั้งชีวิตของเราเลยทีเดียว เด็กๆที่เติบโตท่ามกลางธรรมชาติ หัวใจของพวกเขาจะแข็งแกร่ง เขาจะเข้าใจความเป็นมาเป็นไปของสิ่งต่างๆมากมาย เค้าจะตั้งคำถามถึงชีวิตและสิ่งรอบๆตัวของเค้าได้ไม่สิ้นสุด

ครั้งนี้พอไปถึงก่อนนอนเราได้ยินเสียงต่างๆชัดเจนมาก บางเสียงเราหาคำตอบไม่ได้ด้วยซ้ำว่ามันคือเสียงของอะไร ข้างหลังเราคือภูเขาใหญ่ ข้างหน้าเราคือทะเลสาบหลังเขื่อนสุดสายตา มีเพียงพวกเราในคืนนั้น มันสวยงามมหัศจรรย์ บางเสียงเราคุ้นเคย บางเสียงทำให้เราหวั่นใจ แต่ความลึกลับทำให้การผจญภัยเริ่มต้น กานติตื่นตอนเช้า รีบหยิบสี และพู่กันมานั่งวาดรูปก่อนที่จะบ่นหิวข้าวเสียอีก หลังจากนั้นเราก็ออกไปตามหาสมบัติที่ซุกซ่อนในธรรมชาติกันเพื่อสร้างผลงานศิลปะหนึ่งชิ้นจากความรู้สึกของกานติเอง และเราเรียนเรื่อง วัฏจักรของกบและมด จากความสนใจของกานติ และไปวิ่งเล่นดูฝูงผีเสื้อที่บินไปมาเป็นร้อยตัวตรงนั้น จนเราเดินทางกลับกานติบอกว่าอยากไปอีกทันที ครั้งหน้าเด็กชายกานติคงรอคอยว่าจะออกเดินทางไปพบอะไรด้วยความตื่นตาตื่นใจแน่ๆ

กิจกรรมครั้งนี้มีอุปกรณ์ คือ
1.กระดาษ,สี,ดินสอ
2.ตะกร้าเก็บสมบัติ
3.แป้งโดว์
4.ตัวละครสัตว์จำลอง

หรือใครจะออกแบบกิจกรรมได้ตามใจชอบเลยก็ได้นะคะ เรามีเวลากันน้อยสำหรับหนึ่งคืนของเรา เลยทำอะไรได้ไม่มากค่า เสียงกระซิบจากธรรมชาติต้องมีครั้งที่2 แน่นอน
สถานที่ lakeview camping กาญจนบุรี

#naturalkids #nature
#GandhiStory#NatureStudy
#NaturePlay #NatureTherapy
#HomeSchooling #LifeLesson
#Camping #kids #nature #natureschool #natureschooling








Source

Tags:

2 Responses

  1. ไว้กานติ พาน้องกล้องน้อยของเคิลเป้ออกไปสำรวจสิ่งรอบตัวด้วยนะครับ 💛

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *