Gandhi ‘s story
𝐻𝑜𝓂𝑒𝓈𝒸𝒽𝑜𝑜𝓁
𝕁𝕒𝕟𝕦𝕒𝕣𝕪
𝕎𝕖𝕖𝕜 𝟚 : 𝕋𝕙𝕖 𝕄𝕠𝕠𝕟

สัปดาห์นี้เราจะอยู่กันกับเรื่องของคุณพระจันทร์นั่นเอง หม่าม้าตื่นเต้นและท้าทายมาก ที่จะจัดการเรียนรู้ให้กานติเข้าใจได้ง่าย สนุกและเป็นประโยชน์กับเค้าที่สุดด้วย เราเลยเปิดสัปดาห์ด้วยการทำความรู้จักคุณพระจันทร์รูปแบบต่างๆ ว่าทำไมแต่ละช่วงมันถึงแตกต่างกัน แม่จูนมีความรู้เรื่องนี้อยู่เพียงนิดเดียว ข้างขึ้นข้างแรม น้ำขึ้นน้ำลง ที่เหลือคืนคุณครูไปหมดแล้ว เลยต้องนั่งหาข้อมูลทั้งคืนมาส่งต่อให้กานติย่อยง่ายที่สุด

ℙ𝕙𝕒𝕤𝕖 𝕠𝕗 𝕥𝕙𝕖 𝕄𝕠𝕠𝕟 หม่าม้าขอแปลง่ายๆว่า ข้างขึ้นข้างแรมแล้วกันนะคะ คือกิจกรรมแรกที่เราเริ่มทำ หลังจากที่พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องคุณพระจันทร์เสร็จ แม่จูนเอาโอริโอ้ มาใช้ในกิจกรรมนี้ เพราะคิดว่ากานติน่าจะสนุกและตื่นเต้นกับมัน ขอบคุณไอเดียดีๆจากแม่ๆที่แชร์กันไว้ในอินเตอร์เน็ตนะคะ ตอนนี้ได้แค่จันทร์เต็มดวง(full moon) กับจันทร์ดับ(New moon) ที่กานติมีสมาธิจำได้ ที่เหลือใจจดจ่อกับการจ้องกินพระจันทร์ของแม่อย่างเดียวเลย 5555 และวันนี้มีเพื่อนๆภาคิณและเอวามาร่วมจอยคลาสด้วย อาจจะค่อนไปทางจอยกินซะส่วนใหญ่ บันเทิงกันเลยจ้าคลาสวันนี้

และตกกลางคืนเราก็รอจดบันทึกเวลาที่พระจันทร์ขึ้นและรูปร่างของมันเพื่อรอสรุปปลายอาทิตย์นี้ ปรากฎว่าพระจันทร์ของพวกเราเกือบเป็นจันทร์ดับมากแม่ มืดมากค่า เริ่มออกมาเสี้ยวนิดเดียวมาก รอไปกินมันเผาไป จนต้องโหลดแอพพระจันทร์มาดูกัน5555

ขอบคุณเครื่องมือดาราศาสตร์ของพี่อันโทนี่ด้วยนะคะที่ส่งต่อให้กานติมา ได้ใช้งานพอดีเลย Tom Nguyen Thank you so much for sharing the amazing astronomy tool to Gandhi. It’s very useful for us.🙏🏻😂
ไว้มาอัพเดตเรื่องคุณพระจันทร์ของกานติเรื่อยๆนะค้าบ
จบการบันทึกเรื่องราวของคุณพระจันทร์และเด็กชายโฮมสคูล








Source

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *