𝔾𝕒𝕟𝕕𝕙𝕚 𝕊𝕥𝕠𝕣𝕪
ℍ𝕠𝕞𝕖𝕤𝕔𝕙𝕠𝕠𝕝𝕚𝕟𝕘
𝓕𝓮𝓫𝓻𝓾𝓪𝓻𝔂
𝒲𝑒𝑒𝓀 𝟣 : 𝐻𝑜𝓂𝑒𝓂𝒶𝒹𝑒 𝒞𝒶𝓃𝒹𝓁𝑒𝓈

“เรื่องบางเรื่องเรารีบเร่งและสนุกไปกับจังหวะของความตื่นเต้นของมันได้ แต่เรื่องบางเรื่องเราต้องให้เวลาและละเอียดอ่อนกับมัน”

อาทิตย์นี้แม่จูนมาช้า เพราะงานยุ่งและเตรียมของสำหรับทำเทียนสองวันเลย บ้านเรียนธรรมชาติของกานติอาทิตย์นี้เราทำเทียนหอมจาก ไขถั่วเหลือง (soy wax) กันค่ะ ปกติแม่จูนและพ่อโรบิ้นชอบเทียนกันอยู่แล้ว อาทิตย์นี้เลยตื่นเต้นมากที่จะได้ลองทำเทียนซักครั้ง แม่จูนเลยนั่งดูวิธีทำและค้นหาอุปกรณ์ที่เหมาะกับเราที่สุด และพอเริ่มลงมือทำเทียน แม่จูนใช้เวลาเตรียมตัวเกือบสองชั่วโมงกว่าจะเข้าที่ กานติเลยรอจนสมาธิไม่อยู่กับเนื้อกับตัว และวันนั้นมีแม่เบนกับน้องทาด้ามาเล่นที่บ้านด้วย เด็กๆทำกันได้ไม่ถึง 15 นาที ก็ไปวิ่งเล่นและกินไอติมกัน5555 มีแต่แก๊งผู้ใหญ่อย่างเรา ที่สนุกสนานกันไป จนมืดค่ำ

ตอนแรกแม่จูนใจแป้วมาก เตรียมของสองวันรวมวันทำจริงก็เป็นสามวัน เดินทางไปกลับหลายรอบเพื่อหาซื้อของ แล้วกานติยังทำเทียนไม่เสร็จ แต่พลังใจเราเยอะ ทำต่ออีกวันไปเลยค่ะ ไม่เคยมีทำกิจกรรมซ้ำสอง แต่ก็ต้องลองดู ปรากฏว่ากานติตื่นเต้นตั้งแต่เช้า บอกว่าอยากทำเทียน จนสุดท้ายมันออกมาสำเร็จ แม่ๆหลายคนคงเคยเป็นเหมือนกันใช่มั้ยคะ บางครั้งเราเตรียมกิจกรรมไว้ เจ้าลูกของเราให้ความสนใจมันแค่ 10นาที แต่ไม่ต้องเครียดไปนะๆ ค่อยๆปรับใช้ และทำมันซ้ำก็ได้ค่ะ ตอนวีคพระจันทร์ กานติก็ทำเป็นฟังบ้างเล่นบ้าง แต่พอจบวีคนั้น กานติชวนดูพระจันทร์ทุกคืน จำชื่อของมันได้ทุกชื่อ จนพระจันทร์เต็มดวงเลยค่า เค้าอาจจะทำเหมือนไม่สนใจ ไม่ฟัง แต่ไม่มีอะไรเลยที่เราทำให้เค้า มันจะเสียเปล่าไปค่ะ เค้าเรียนรู้และได้รับอะไรแน่นอนไม่ทางใดก็ทางหนึ่งค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่ๆโฮมสคูลและคุณแม่ทุกคนนะคะ เป็นกำลังใจให้ตัวเองเช่นกัน5555
สองวันกานติทำเทียนจนเสร็จ แต่แม่ ป๊ะป้า พี่ฟ้า สนุกกับมันสุดๆไปเลยค่า

สูตรทำเทียนแม่จูนขอแปะใต้คอมเมนท์นะคะ😊👇🏻
อาทิตย์หน้าเป็นอาทิตย์ของ “คุณลุงไส้เดือน” ค่า ใครสนใจติดตามกันนะคะ










Source

Tags:

No responses yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *