𝔾𝕒𝕟𝕕𝕙𝕚 𝕊𝕥𝕠𝕣𝕪
ℍ𝕠𝕞𝕖𝕤𝕔𝕙𝕠𝕠𝕝𝕚𝕟𝕘
𝔽𝕖𝕓𝕣𝕦𝕒𝕣𝕪
𝒲𝑒𝑒𝓀 𝟤 : 𝐸𝒶𝓇𝓉𝒽𝓌𝑜𝓇𝓂🪱💚
• คุณลุงไส้เดือน •

บ้านเรียนธรรมชาติของกานติสัปดาห์นี้ เราพาเด็กๆสวมวิญญาณนักสืบไส้เดือน เพื่อตามหาคุณลุงไส้เดือนและบ้านของมัน บังเอิญมากที่ครอบครัวแดดดี๊อติล่า จะมาหากันที่บ้านพอดี เราเลยพาทุกคนออกเดินทางไปด้วยกันซะเลย เรานัดพบกันที่สวนรถไฟ แหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติชั้นเยี่ยมยอดของพวกเรา และไม่รอช้า เรารีบกระจายกำลังกันตามหาบ้านของคุณลุงไส้เดือนทันที

เด็กๆสนใจมาก ว่ามีอะไรอยู่ในดิน ตอนแรกคิดว่าพวกเราจะไม่เจอไส้เดือนกันซะแล้ว หม่าม้าจูนเลยพาเด็กๆไปอ่านนิทานเรื่อง “Super worm” นิทานน่ารักๆของคุณลุงไส้เดือน เพื่อปลุกใจกันก่อน พออ่านนิทานเสร็จเด็กๆอยากเจอคุณลุงไส้เดือนขึ้นมาทันที หม้าทำจูนแจกจ่ายอาวุธ เป็นกิ่งไม้และแว่นขยาย และไม่นาน แดดดี๊อติล่า ก็เจอไส้เดือนตัวแรกของเรา และตัวต่อๆไป555

พวกผู้ใหญ่ดูสนุกไม่ต่างจากเด็กไปเลย ตั้งแต่ทำ Homeschool มา เราค้นพบว่า ผู้ปกครองเองก็เรียนรู้ไปพร้อมๆกับลูกของเราเสมอเลย บางครั้งตื่นเต้นและสนุกกับสิ่งที่ทำมากกว่าเด็กๆซะอีก บางครั้งเหมือนได้ย้อนเวลาไปเป็นเด็กๆด้วย นี่คือความสุข ของการทำ homeschool สินะ

เด็กๆค่อยๆอ่อนโยนกับไส้เดือนจับขึ้นมาอย่างเบามือ ค่อยๆดูว่ามันหน้าตาเป็นยังไง ตรงไหนหัวตรงไหนหาง สังเกตวิธีการเคลื่อนไหว จนไปส่งคุณลุงไส้เดือนกลับบ้านอย่างปลอดภัย และสองวันผ่านไปแล้ว กานติพูดถึงคุณลุงไส้เดือนไม่หยุดเลย เรารู้สึกว่าเมื่อเค้ารู้จักใส่ใจสิ่งเล็กๆรอบตัว ใส่ใจธรรมชาติ นั่นคือจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ที่แม่จูนตั้งใจไว้ในคลาสบ้านเรียนธรรมชาติของเราเลย สังเกต ตั้งคำถาม ค้นหาคำตอบด้วยตัวเองได้ มีความเมตตาและอ่อนโยนต่อสิ่งต่างๆรอบๆตัวได้ แม่จูนมีความสุขมากๆแล้ว กานติ 3 ขวบ 9 เดือน ภาคิน 2 ขวบ 10 เดือน และเอวา 1 ขวบ ทั้งสามคนให้ความสนใจกับกิจกรรมนี้และทำไปด้วยกันตั้งแต่ต้นจนจบเหมือนกันหมดเลยค่า ขอบคุณน้าเด็กๆและขอบคุณทีมคุณพ่อด้วยค้าบ 💚💚









Source

Tags:

One response

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *