𝔾𝕒𝕟𝕕𝕙𝕚 𝕊𝕥𝕠𝕣𝕪
ℍ𝕠𝕞𝕖𝕤𝕔𝕙𝕠𝕠𝕝𝕚𝕟𝕘
𝔽𝕖𝕓𝕣𝕦𝕒𝕣𝕪
𝒲𝑒𝑒𝓀 𝟦 : 𝒲𝑒’𝓇𝑒 𝑔𝑜𝒾𝓃𝑔 𝑜𝓃 𝒶 𝐵𝑒𝒶𝓇 𝐻𝓊𝓃𝓉
🕵🏻‍♂️🐻🪶🦦🐼🌲

ᴡᴇ’ʀᴇ ɢᴏɪɴɢ ᴏɴ ᴀ ʙᴇᴀʀ ʜᴜɴᴛ.
ᴡᴇ’ʀᴇ ɢᴏɪɴɢ ᴛᴏ ᴄᴀᴛᴄʜ ᴀ ʙɪɢ ᴏɴᴇ.
ᴡʜᴀᴛ ᴀ ʙᴇᴀᴜᴛɪꜰᴜʟ ᴅᴀʏ!
ᴡᴇ’ʀᴇ ɴᴏᴛ ꜱᴄᴀʀᴇᴅ

กิจกรรมล่าหมีที่ทำให้เด็กๆ ต้องปลุกความกล้าหาญในตัวขึ้นมา เพราะเด็กๆจะทั้งกลัวและตกหลุมรักความสนุกของนิทานเรื่องนี้ อาทิตย์นี้หม่าม้าจูน เปลี่ยนการเล่านิทานให้เป็นการผจญภัยที่เด็กๆจะได้ออกไป Bear Hunt กันจริงๆ กับกิจกรรมประจำอาทิตย์ของกลุ่มเรา

ระหว่างการเดินทางเด็กๆจะต้องเดินทางออกจากบ้าน ผ่านทุ่งหญ้า สควิช สควอช ผ่านเราก็คง ซ่วบ แซ่บ ๆ555 ผ่านแม่น้ำ ผ่านโคลนเหนียว ผ่านป่า ผ่านพายุหิมะ และถ้ำ ก่อนจะเจอหมีใหญ่ของเรา และต้องวิ่งกลับย้อนทางเดิมเพื่อกลับบ้าน แต่พอเอาเข้าจริง ขาน้อยๆทั้งสองข้าง หลายๆคู่ก็แทบก้าวไม่ออกเลยทีเดียว หมีใหญ่หม่าม้าจูนที่แอบอยู่หลังพุ่มไม้ ก็อดขำและสงสารไม่ได้ จนต้องรีบกลับมาเฉลยระหว่างที่วิ่งกลับบ้านกัน

เด็กๆได้ฝึกอ่านแผนที่ และกิจกรรมของเราเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แน่นอนว่าเด็กๆทุกคนก็จะได้เรียนคำศัพท์ไปด้วย ฝึก sensory ต่างๆ ออกสำรวจธรรมชาติและใช้กล้องส่องทางไกล ก่อนที่อาทิตย์หน้าเราจะไปดูนกกัน และเราจบการเรียนรู้ในครั้งนี้ด้วยการให้เด็กๆสรุปการเดินทางของตัวเองผ่านการวาดรูปและระบายสี ประมวลผลด้วยการเล่าเรื่องจากภาพให้เพื่อนๆฟัง ช่างเป็นวันที่น่ารักและสนุกสนาน

เรื่องราวลึกลับและการผจญภัย กระตุ้นความสนุก และการเรียนรู้ที่แตกต่างออกไปจากวันปกติของพวกเขาได้

เด็กๆในกลุ่มของเรามีหลากหลายช่วงอายุ ตั้งแต่ ขวบต้นๆจนถึง 5 ขวบ กลุ่มของเราสัปดาห์นี้มีคุณแม่คุณพ่อและน้องๆมาเพิ่ม หม่ามี้จูน แดดดี๊โรบิ้น และหม่ามี้โมนา ยังคงเป็นผู้นำหลักในการทำกิจกรรม หลายๆคนช่วยกันทำหน้าที่ต่างๆในกลุ่มได้อย่างน่ารัก หลายๆคนช่วยกันดูแลลูกๆจนจบกิจกรรมและสร้างพลังดีๆและให้พื้นที่ว่างของความสร้างสรรค์และจินตนาการแก่เด็กๆ ไว้ครั้งต่อๆไปเราอาจจะให้คุณแม่และคุณพ่อของแต่ละบ้าน สลับกันขึ้นมาแลกเปลี่ยนกิจกรรมน่ารักๆกันบ้างนะคะ ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่ทุกคนให้ความสนใจในกิจกรรมบ้านเรียนธรรมชาติของน้องกานติ

และขอบคุณรูปบางส่วนจากกล้องคุณพ่อนัตตี้และคุณแม่น้ำฝน จากเพจ @โตโตไปกับลูก และคุณแม่อ้นน้องเจ้าจอมด้วยนะคะ

Credit นิทาน : We’re Going on a Bear Hunt
By Michael Rosen • Helen Oxenbury









Source

Tags:

4 Responses

  1. ถ้ามีกิจกรรมอีก…คราวหน้าขอร่วมกิจกรรมกับแม่จูนด้วยนะค่ะ กิจกรรมน่ารักมากเลยค่ะ❤🖒😍

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *