#กิจกรรมทำกับลูก
.
สัปดาห์นี้ Gandhi ‘s story มีสมาชิกเพิ่มเยอะเลยสนุกมาก ส่องนก แอบดูรังนก แล้วได้ลงมือออกตามหาไข่ เอามาระบายสี แบบว่าสนุกกันทุกคนทั้งพ่อแม่ลูกเลยครับ ครอบครัวน้องกานติ จัดกิจกรรมได้ดีมากๆ ใส่ใจในรายละเอียด ดูแลทุกครอบครัวได้ดีมากๆ เราประทับใจสุดๆเลย ขอบคุณจากใจจริงอีกครั้งนะคะ หม่าม้าจูนแดดดี้โรบิน น้องกานติ ร่วมไปถึงเพื่อนร่วมห้องทุกคนด้วยนะค้า
.
สำหรับการทำ Homeschool ในความเห็นของเราจากการได้มาร่วมกิจกรรมกับครอบครัวที่จัด Homeschool ให้กับลูกจริงๆแล้ว ทำให้รู้เลยว่ามันมีความแตกต่างจากในระบบหลายมิติมากจริงๆ
.
มิตินึงคือ พ่อแม่จะได้เรียนรู้ร่วมกันไปกับลูก เอาจริงๆ หลายๆ เรื่องที่หยิบขึ้นมาเรียนรู้ไปกับลูก มันเป็นเรื่องที่เราไม่เคยรู้เลยด้วยซ้ำในชีวิตนี้ หรือบางเรื่องมันก็ทันสมัยมากจนถ้าไม่มีลูกเราคงไม่ได้สนใจจะอัพเดทมัน
.
ระหว่างนั่งเขียนนี่เราก็คิดขึ้นมาได้ว่า ความห่างกันของ Generation ความไม่เข้าใจกันภายในครอบครัว ตามลูกไม่ทัน ตามสมัยตามเทคโนโลยีไม่ทัน Homeschool มันอาจจะเข้ามาปิด Gap ตรงนี้ก็เป็นได้
.
เพราะเมื่อเราต้องเตรียมเนื้อหาการเรียนรู้ให้ลูกเอง เราคงเลือกเรื่องที่เราเห็นว่ามันเป็นทักษะที่จำเป็นจริงๆและทันสมัยให้ลูกได้เรียนรู้ บางเรื่องในโรงเรียนอาจจะไม่มีสอนด้วยซ้ำ ซึ่งเราก็จะได้เรียนรู้เรื่องราวเหล่านั้นไปพร้อมๆกับลูกด้วย นั้นหมายความว่าเซทความรู้ในหัวเราก็จะได้อัพเดทไปด้วย
.
หรือความจริงแล้วความหมายของ Homeschool ที่พูดต่อๆ กันมามันจะหมายถึง #การเปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงเรียน ที่ทุกคนที่อยู่ในบ้านจะกลายเป็นนักเรียนที่จะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน กันแน่นะ
.
ขอบคุณน้องณายนะลูกที่ทำให้หม่าม้าปะป๊าจะทันยุคทันสมัยไปกับลูก หม่าม้านี่เข้าใจลึกซึ้งกับคำว่า Forever Young เลยครับบ
.
เริ่มสนุกมากกับการ Homeschool ไปกับลูก จนตื่นเต้นไปหมดแล้วเนี่ย งื้ออออ
.
#โตโตไปกับลูก
#homeschool
#homeschooling
#unschooling
#homeschoolkid
#foreveryoung
#gandhisstory










Source

Tags:

2 Responses

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *