𝔾𝕒𝕟𝕕𝕙𝕚 𝕊𝕥𝕠𝕣𝕪
𝔽𝕚𝕣𝕖𝕗𝕝𝕪 𝔽𝕠𝕣𝕖𝕤𝕥 𝕊𝕔𝕙𝕠𝕠𝕝
𝑀𝒶𝓇𝒸𝒽
𝒲𝑒𝑒𝓀 𝟤 : 𝒮𝓊𝓂𝓂𝑒𝓇 𝒫𝑜𝓃𝒹

สัปดาห์นี้ เราพาเด็กๆออกไปเป็นนักสืบแห่งสระน้ำ สำรวจดูว่าภายในบริเวณนั้นเราเจออะไรกันบ้าง โดยเฉพาะ กบ อึ่งอ่างและลูกๆของมัน เด็กๆตื่นเต้นกันใหญ่เลย

เด็กๆมีโอกาสได้ทำความรู้จักกันอย่างใกล้ชิด เพราะครอบครัวของปะป๊าอติล่า แม่บูม น้องภาคิณ น้องเอวา และครอบครัวป๊ะป๊านัตตี้ คุณแม่น้ำฝนและน้องณาย ออกตามหาเจ้าตัวลูกอ๊อด ตั้งแต่หางเดียวไปจนถึงมีสี่ขามาให้เด็กๆได้ดูกันด้วย ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ก่อนที่เราจะเจอเจ้าแห่งสระตัวสีเขียวหน้าตากึ่งรับกึ่งสู้ต้อนรับพวกเราอยู่ เด็กๆก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะกลัวกันเลย มีแต่พวกเราที่เป็นผู้ใหญ่ที่ใจตุ้มๆต่อมๆ555 แม้อากาศจะร้อนเพราะฝนเพิ่งหยุดตก แต่เด็กๆใจสู้กันมากอาทิตย์นี้ กลุ่มนึงที่เหลือขอฟังนิทานต่อจนพระอาทิตย์ใกล้จะตกดินเลย ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยกันสร้างวันดีๆให้กับเด็กๆนะคะ

กิจกรรมหลักๆวันนี้
• Story Telling “พี่น้อง 999 ตัวย้ายบ้าน”
• Frog Life Cycle
• Drawing something that you interested around pond
• Play Dough “Frog&Home”

ส่วนนี้จูนจะเขียนถึงทุกคนที่ส่งคำถามมาปรึกษาและใครบางคนที่กำลังเจอเรื่องท้าทายและต้องการกำลังใจนะคะ

👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻

🕊วันนี้บทความของคุณแม่น้ำฝนจากเพจ โตโตไปกับลูก
เขียนไว้ได้ประทับใจมากๆเลยค่ะ ทำให้หม่าม้าจูนอยากแชร์เรื่องนี้และส่งกำลังใจให้พ่อแม่ทุกคนนะคะ

🌲ꜰɪʀᴇꜰʟʏ ꜰᴏʀᴇꜱᴛ ꜱᴄʜᴏᴏʟ🌲
หรือโรงเรียนหิ่งห้อยน้อยในป่า
ของหม่าม้าจูน ตั้งขึ้นมาก่อน MasterClass Studioของหม่าม้าจูนและปะป๊าโรบิ้นซะอีก ตอนนั้นที่อยากสร้างโรงเรียนหิ่งห้อยขึ้นมา เพราะหม่าม้าจูนเชื่อว่า

🕊เด็กๆทุกคนต่างมีแสงในตัวเอง มีพลังที่แตกต่างกัน และแม่จูนเชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นคือพลังวิเศษที่ช่วยทำให้โลกของเราสมดุล

Forest คือตัวแทนของธรรมชาติ การผจญภัย ความกล้าหาญ และอิสระ

🕊แม่จูนอยากสร้างห้องแห่งการเรียนรู้นี้ ให้ไร้ผนังทั้งสี่ด้าน ให้กว้างไกลจนสุดขอบจักรวาล ให้เราเติบโตเปล่งแสงและงดงามในตัวของเรา และแบ่งปันแสงน้อยๆเหล่านั้น ส่องนำทางและเป็นประโยชน์แก่สิ่งมีชีวิตอื่นๆ แม้จะอยู่เป็นกลุ่มหรือคนเดียวก็ตาม

🕊แด่หิ่งห้อยน้อยในป่าใหญ่ จงให้หัวใจและจิตวิญญาณจงโบยบิน เติบโตและเป็นอิสระ จงเป็นบทเพลงของตัวเองที่จะขับขาน ท่วงทำนอง และดนตรี กล่อมโลกใบนี้ต่อไปนะคะ

🕊หม่าม้าจูนดีใจที่ได้เป็นหนึ่งพื้นที่เล็กๆ ที่ทุกคนได้แวะมาเติมไฟ เติมพลังใจ แวะพักเมื่อเหนื่อยล้า มาแลกเปลี่ยน มาเรียนรู้

💛ไม่ใช่แค่หิ่งห้อยน้อยๆของหม่าม้าจูนเท่านั้น แต่พื้นที่ตรงนี้ จะคอยเติมไฟและกำลังใจให้หัวใจดวงน้อย ผู้กำลังทำหน้าที่ที่แสนจะมีความหมาย กับอีกหนทางยาวไกล ที่จะเป็นบททดสอบและความท้าทาย

🕊จงเชื่อมั่นใจสัญชาตญาณของตัวเอง จงให้เสียงของหัวใจและเสียงของลูก ดังกว่าเสียงอื่นๆรอบข้าง แล้วเชื่อมั่นในทุกๆหนทางที่เราเลือกและตัดสินใจลงไปนะคะ หม่าม้าจูนเชื่อว่าทุกๆคนจะเรียนรู้และเติบโตจากความผิดพลาดนี่แหละค่ะ ไม่มีบทเรียนไหนที่บอกว่ามันดีที่สุด ไม่มีหน่วยวัดพัฒนาการอันไหนที่บอกว่าใครเก่งไปกว่าใคร เราและลูกของเราเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเราเองเสมอค่ะ ใครที่เหนื่อยที่กำลังเจอความท้าทายอยู่ แม่จูนขอส่งพลังทั้งหมดที่มีไปกอดหนึ่งทีแน่นๆนะคะ

MamaGandhi
💛

ขอบคุณรูปสวยๆจากคุณพ่อนัตตี้ และคุณแม่ทุกท่านเลยนะคะ ทริปนี้มีคนถ่ายรูปสวยๆเยอะมากเลย เอาของทุกคนมาลงหมดเลย








Source

Tags:

7 Responses

  1. ขอบคุณมากๆเลยนะคะจูน พลังใจในวันที่ต้องการคือของขวัญล้ำค้าที่สุดจริงๆค่ะ ขอบคุณแสงเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ ที่ส่องสว่างใจน้ำฝนจนความสงสัยในตัวเองแทบจางหายไปหมดเลยค่ะ

    พลังของเด็กๆ นี่เหลือเชื่อจริงๆค่ะ ♥️♥️♥️ อบอุ่นใจที่สุด ขอพูดแบบนี้ซ้ำๆ เพราะรู้สึกแบบนี้มากมายเหลือเกินค่าา 🥰🥰🥰

  2. ขอบคุณพันครั้งก็ยังไม่พอค่ะแม่จูนสำหรับกลุ่มดีๆ แบบนี้ ทั้งแม่และน้องบิสกิตเฝ้ารอคอยวันพุธอย่างใจจดใจจ่อ ขอบคุณที่ทำให้ 1,000 วันแรกของชีวิตลูกมีความหมายค่ะ 🙏🏻😊❤️

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *