โตโตไปกับลูก-Homeschool_1

#เพราะแตกต่างจึงสวยงาม

.

การพบเจอกันของเราในทุกวันพุธจากที่เคยเป็นพื้นที่ ที่ให้ลูกได้พบปะเจอเพื่อนในวัยไล่เลี่ยกัน ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันไปกับครอบครัว Gandhi ‘s story

.

ได้พบปะพ่อแม่ที่มีความสนใจ Homeschool ไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน มาถึงวันนี้มันกลายเป็นเหมือนบ้านของหัวใจอีกหลังหนึ่งของคนเป็นแม่อย่างเราไปเรียบร้อยแล้ว

.

จากที่เราเคยคิดว่ากลุ่มนี้ใหญ่มาก คนเยอะไปหน่อย มาถึงวันนี้ จำนวนคนเยอะที่เคยเป็นประเด็นในวันนั้น วันนี้มันได้กลับกลายเป็นเสน่ห์ชวนหลงไหล

.

ยิ่งคนเยอะ ความแตกต่างก็ยิ่งชัดเจนมาก แต่ละครอบครัวก็มีหลักการคิด มีวิถีชีวิต มีแนวทางการเลี้ยงลูกที่ไม่เหมือนกันเลย ทำให้เราได้พูดคุย แลกเปลี่ยน ศึกษากันอย่างสนุกสนาน

.

เรารู้สึกได้ถึงความอบอุ่นใจ ความพยายามที่จะเข้าอกเข้าใจกัน น้ำใจที่ทุกคนมอบให้กันตลอดเวลา พร้อมที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือกันและกันคนละนิดละหน่อยตลอดเวลา

.

อาจเป็นเพราะเรายังมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ #ลูก ที่เราอยากที่จะสนับสนุนให้เค้าได้เติบโตเป็นตัวเองอย่างมีความสุข และได้รับความรักความใส่ใจจากพ่อแม่อย่างเราให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราพอจะทำได้เหมือนๆกัน

.

และด้วยช่วงวัยของลูกๆที่ต่างกัน ทำให้พลังงานของเด็กๆ ที่วิ่งวนในกลุ่มก็แตกต่างหลากหลาย รูปแบบการเล่น วิธีการเรียนรู้กระจัดกระจายไปในทิศทางของแต่ละคนอย่างเป็นธรรมชาติมากๆ

.

แล้วทุกคนก็ได้เล่น ได้เรียนรู้ในแบบที่เป็นตัวเองจริงๆ เพราะเด็กทุกคนได้เรียนรู้กับครูที่รู้จักเค้าดีที่สุดคือ พ่อแม่ ทำให้เราเข้าใจลึกซึ้งถึงคำว่า Child-Center เลย ว่าจริงๆแล้วมันคือแบบนี้นี่เอง

.

การได้นั่งมองเด็กๆเติบโตในแบบของเค้าเอง ได้เห็นความรัก ความห่วงใยอันสุดแสนสดใสที่เด็กๆมอบให้กัน มันสวยงาม และสร้างความสุข เหมือนเป็นรางวัลให้คนเป็นแม่อย่างเราได้เสพแบบไม่มีวันเบื่อเลย

.

เราตกหลุมรักที่แห่งนี้หมดหัวใจ ที่ ที่ไม่ใช่สถานที่ แต่เป็น #ผู้คน ที่ความแตกต่างทำให้มันสวยงามมากจริงๆ

.

ขอบคุณอีกครั้งไปถึงหม่าม้าจูนกับปะป๊าโรบิน เรารับรู้ได้ถึงพลังความตั้งใจที่ใส่ลงไปของทั้งสองคน ราวกับว่ามันคือผลงานศิลปะที่ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของกิจกรรมของโรงเรียนแห่งนี้ ที่นี่สร้างคุณค่าในใจให้กับครอบครัวของเรามากๆเลย

.

วันปิดเทอมของ Firefly Forest School – โรงเรียนหิ่งห้อย ถึงจะเป็นเวลาสั้นๆ แต่น้ำฝนคงคิดถึงทุกๆคนมาก เฝ้ารอวันเปิดเทอมแล้วเรากลับมารวมตัวกันอีกนะค้า

.

.

ขอบคุณไปถึงน้องณายนะลูกถ้าวันนึงลูกได้กลับมาอ่าน หม่าม้าอยากขอบคุณที่ลูกนำพาสิ่งดีๆ แบบนี้มาให้ครอบครัวเรานะครับ

.

รักลูกสุดหัวใจ

.

#โตโตไปกับลูก #กิจกรรมทำกับลูก #Homeschool #Homeschooling #Homeschoolลาดพร้าว #บันทึกไว้ให้ณายณายอ่าน

Tags:

No responses yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *