ʜɪᴋɪɴɢ ᴛʀɪᴘ🕸🦍🌲🐘⛰
@ᴋʜᴏᴀʏᴀɪ ɴᴀᴛɪᴏɴᴀʟ ᴘᴀʀᴋ

เป็นการเดินป่าจริงๆที่ใจเต้นแรงที่สุด เราไปกันตอนบ่ายสามครึ่ง วันฝนตกที่เขาใหญ่ อยากพากานติไปเดินป่า คิดภาพไว้มันต้องสวยแน่นอน ฟีลดีแน่ๆ เจ้าหน้าที่บอกว่าเราสามารถเดินเข้าไปเองได้ แต่ระวังช้าง ถ้าเห็นขี้ช้างสดๆให้เดินกลับ ระยะทางประมาณ 4 กิโล ตอนแรกขนของไปเต็มเลย โดนลิงแย่งกระเป๋า และเดินตามปล้นของของพวกเรา เป็นลิงป่า ฟีลแบบตัวหัวโจกเลย มันไม่กลัวพวกเราเลยซักคน ล่อด้วยไข่ต้มก็กินหมด 1 นาที จนในที่สุด เราต้องกระจายออกเป็นสองทีม ก๊วยเจ๋งกับพี่โรดึงความสนใจและวิ่งขอความช่วยเหลือ ไม่มีใครกล้ามาช่วยเลย แม้แต่เจ้าหน้าที่แถวนั้น บอกว่าให้ถือไม้ไล่เอา555 โอเค ถือไม้ก็ถือไม้ แต่มันก็ไม่ได้เลิกตามเลย ผู้ชายคนนึงตัวใหญ่มาก อยู่ตรงนั้น เราคิดว่า เค้าช่วยได้แน่เลย สรุป เค้าหนีขึ้นรถปิดประตูละออกเลย ก๊วยเจ๋งเอาของไปเก็บที่รถ หลังจากนั้นพอเราเดินตัวเปล่า มันก็มองๆแล้วไม่สนใจอีกเลย5555

หลังจากบีทนั้นใจเต้นกันเว่อ รู้สึกได้ถึงความดิบของที่นี่ แต่เราใจดีสู้ลิง เดินต่อไปในป่า ใจก็จินตนาการภาพ เราจะเจออะไรบ้าง ช้างจะวิ่งมาท่าไหน เสือจะหิวน้ำมั้ย มีหมีรึเปล่า555 เพลงปลุกใจประจำกลุ่มเด็กๆดังขึ้นตลอดเวลา Walking in the jungle. Walking in the jungle. We’re not afraid. We’re not afraid. แต่คือกลัว กลัวแบบแพนิค555 ฉันผู้เป็นลูกป่าลูกเขา แต่ลืมไปว่าชีวิตส่วนใหญ่เดินผ่านป่ามากที่สุดคือ ภูเขาบ้านตัวเองและสวนของคนอื่น ไม่เคยเข้าไปในป่าดิบชื้นเบอร์นี้ ทางเดินเล็กๆแคบๆ อีกฝั่งนึงคือเหวลาดชันลงน้ำตก นึกภาพถ้าเจอช้างจังๆแกล้งตายได้มั้ย กานติจะแอคติ้งได้รึเปล่า ผ่านขี้ช้างที คือหน้าจะไปติดขี้ช้างกันอยู่แล้ว ว่ามันสดมั้ย5555 เราก็ไม่อยากให้กานติรู้ว่าเรากลัว เดี๋ยวเค้าจะกลัวไม่กล้ามาป่าอีก แต่ปรากฏกานติวิ่งไวปร๋อ ไม่คิดอะไรเลยจ้า มีแต่อิแม่ แทบจะรำสิบทิศ เอาจริงโรบิ้นกับก๊วยเจ๋งกลัวแหละแต่เก๊กขรึม เราเดินกัน 40 นาทีได้ เค้าเขียนมา ระยะ 400 เมตร 55555 ขามันอ่อนล้า เหน็ดเหนื่อยเลย เย็นนี้จะถึงมั้ย คิดแบบนั้นได้ไม่นาน เจอขี้ช้างก้อนที่ 10 แล้วมันสดมาก กลิ่นยังละมุน แบบยังอุ่นๆ นับหนึ่งสองสามแบบไม่ต้องนัดหมายเลยจ้า วิ่ง4×4 เลย5555

ใครมีประสบการณ์เดินป่า เทคนิคเดินแล้วฟีลเซฟ แนะนำได้นะคะ อยากไปอีกแน่นอนค่ะ จะเตรียมตัวและฟิตร่างกายสำหรับวิ่งให้พร้อมเลย ที่แน่ๆรู้เลยว่า ทำไมควรใส่เสื้อผ้าสีเขียวน้ำตาลที่ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ55555









Source

Tags:

3 Responses

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *