น้องกานติเด็กโฮมสคูล_โรงเรียนธรรมชาติ_โรงเรียนนหิ่งห้อย

อรุณสวัสดิ์นะค้าบทุกคน เช้าวันนี้ก็ขอให้เป็นวันที่ดีของทุกๆคนนะค้าบ แม่จูนและน้องกานติแวะมาส่งพลังใจให้ทุกๆคนเลยค่า ขอให้รอยยิ้มของน้องกานติเป็นตัวแทนแล้วกันพลังใจน้อยๆสองดวงนี้แล้วกันนะคะ

แม้สถานการณ์ที่เรากำลังเจออยู่อาจจะไม่สู้ดีนัก แต่แม่จูนเชื่อว่าทุกคนจะผ่านไปได้ในหนทางของตัวเองอย่างแน่นอน ประคองไฟแห่งความศรัทธาในตัวเราไว้นะคะ มีสติให้มากๆ กลั่นกรองข่าวสารให้ถี่ถ้วน เตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ด้วยตัวเองนะคะ

นอกจากความระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพกายแล้ว แม่จูนมีสิ่งหนึ่งที่อยากให้เพื่อนๆทุกคนคอยเช็คคือเช็คสุขภาพใจตัวเองให้บ่อยขึ้นด้วยนะคะ เพราะความวิตกกังวลที่จะมาโดยธรรมชาติอย่างแน่นอน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันจะพาความเครียด ความเศร้ามาด้วย หมั่นเช็คสุขภาพใจ ตามให้มันอารมณ์และความรู้สึกของเรานะคะ เตรียมยาสำหรับร่างกายแล้ว อย่าลืมเตรียมยาใจให้พร้อมด้วยนะคะ ยาที่ดีที่สุดที่แม่จูนว่าสำคัญมากๆเลย คือ การอยู่กับปัจจุบันขณะ เพื่อที่จะแยกแยะว่า โรคไหนเรื่องไหนที่ต้องรีบรักษาแก้ไขก่อนตามลำดับขั้นไป เพื่อลูกๆและคนในครอบครัวของเราจะได้ไม่ป่วยจากโรคทางใจไปด้วยนะคะ

บ้านแม่จูนเองขอเปิดพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ไว้สำหรับใครก็ตามที่อยากฝากประชาสัมพันธ์หรือต้องการให้แม่จูนช่วยเหลือใดๆที่ไม่ใช่เรื่องเงิน แจ้งกันมาได้นะคะ หากช่วยได้แม่จูนยินดีช่วยเต็มที่เลยค่า

สิ่งที่แม่จูนน่าจะทำได้ดีที่สุดและเป็นประโยชน์มากๆในตอนนี้ คือ แม่จูนยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมที่จะใช้เล่นกับลูกๆเมื่อยามที่เราออกจากบ้านไปไหนไม่ได้ คุณแม่คุณพ่อท่านไหนมีความกังวลหรือความเครียดจากเรื่องเหล่านั้น หรือเรื่องอะไรก็แล้วแต่ที่อยากพูดคุยหรือมีเพื่อนรับฟัง หรือให้คำปรึกษา ทักทายกันมาได้เสมอนะคะ หวังว่าเวลาแบบนี้ ตัวแม่จูนเองจะทำประโยชน์อะไรได้บ้างค่า และเช่นเคยเหมือนสองครั้งแรกนะคะ แม่จูนบ้านอยู่ลาดพร้าว ครั้งที่แล้วแม่จูนรับไปซื้อของให้ผู้สูงอายุหรือเสี่ยงต่อการออกจากบ้านเดินทางซื้อของกินของใช้ หรือบ้านใครที่ต้องกักตัวและต้องการความช่วยเหลือ เรื่องซื้อของจำเป็น (ขอเป็นกรณีที่จำเป็นจริงๆนะคะ) หลังไมค์บอกกันได้ไม่ต้องเกรงใจนะคะ เป็นในเขตลาดพร้าว จตุจักรก่อนแล้วกันนะค้า ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่า กอดแน่นๆสำหรับใครก็ตามที่อ่านจนจบ เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะคะทุกคน

โดย วรัญญา สุนทรแต

By Warunya Soontorntae

Tags:

No responses yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *