𝒮𝓊𝓃𝓈𝑒𝓉 𝒶𝓇𝑒 𝓇𝑒𝒹, 𝒯𝒽𝑒 𝑜𝒸𝑒𝒶𝓃 𝒾𝓈 𝒷𝓁𝓊𝑒.🌊💙🌛💫

ภาพวาดของกานติและความทรงจำของครอบครัวเราครับ
กานติเริ่มเข้าใจความหมายของการบันทึกภาพของความทรงจำ จากจุดเริ่มต้นคืออยากให้ภาพในหัวมันเกิดขึ้น ตอนนี้กานติเริ่มละเอียดอ่อนกับโมเมนต์ต่างๆมากขึ้น กานติมีแรงบันดาลใจที่จะตื่นมาวาดภาพผู้คนสำคัญในชีวิตเค้ามากมาย เดี๋ยวนี้ขอระบุเวลา สถานที่ สิ่งของ สี หรือรายละเอียดต่างๆในรูปเองแล้วนะ “กานติขอวาดรูป พี่เนอรีกับแอนโน” “กานติขอวาดรูปตากับยายมี grass สีเขียวนะ” “มีแจ๊คกี้ กานติเล่นซี้ซอ ที่ tree” เยอะแยะมากมายทุกวันตั้งแต่ลืมตาตื่น ใจนึงก็ดีใจมากๆเลยน้า ใจนึงก็ขอสามวันต่ออาทิตย์ดีมั้ยลูก 5555

รูปนี้เราใช้เวลารวมกัน 5 ชั่วโมง กานติสลบไปหนึ่งชั่วโมง แล้วตื่นมาวาดรูปต่อใจสู้มาก ความท้าทายในครั้งนี้ของพวกเรา คือ การวาดภาพและลงสียังไงให้เหมือนภาพต้นแบบที่พวกเราตั้งใจ แม่ไม่มีความรู้เรื่องแกะเฉดสี หรือไล่โทน หรือการวาดน้ำทะเลที่เหมือนในรูปเลย มั่วกันไปเรื่อยๆสองคนแม่ลูก รูปเสียบ้าง ภาพไม่ใช่บ้าง แต่กานติก็ตั้งใจสุดๆ ที่จะทำงานชิ้นนี้ออกมาให้สำเร็จ สุดท้ายเราก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามความรู้สึกของเราเลย กานติอยากทำตรงไหน แม่อยากใช้สีอะไร และมันก็สำเร็จและสวยงามในแบบของลูกเลย แม่ขอให้แก้ไขงานตัวเอง ก็ไม่รีรอที่จะพัฒนามัน เราเริ่มกันประมาณ 3โมงปลายๆ จบที่ เกือบ 3 ทุ่ม เราเหนื่อยกันมาก แต่เราก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างมาก เห็นความเป็นนักสู้และมีความอดทนกับสิ่งที่ตัวเองรักของลูกจนแม่เองมีไฟ อยากที่จะอดทนและมุ่งมั่นกับสิ่งที่ตัวเองรักให้เหมือนกานติเลยค้าบ

#gandhistory #บ้านเรียนธรรมชาติ
#fireflyforestschool
#homeschooling #homeschool
#homeschoolfamily #kids #kid #play
#forestschool #naturestudy
#naturebasedlearning
#learningthroughnature
#study #kidsactivities
#nature #homeschoolmom
#homeschoolcollective #naturelearning
#activitiesforkids #learningthroughplay
#exploringnaturewithchildren
#learningathome #education #kid #nature
#paint #artwork #kids #kidsactivities #painting







Source

Tags:

3 Responses

  1. อยากให้ทำคลิป วิธีการที่คุณแม่กับน้องวาดรูปลงยูทูปเลยค่ะ อยากทราบว่าบรีฟกันยังไง อยากเอามาปรับใช้กับลูกเรา(อ่านโพสต์ที่บอกขั้นตอนแล้วนะคะ แต่ภาพในหัวยังไม่มีเลยว่าเราจะพูดกับลูกเรายังไง ให้ไม่เป็นการขัดขวางพัฒนาการ การเรียนรู้ จินตนาการของเค้า) ถ้าน้องกานติมีช่องในยูทูป จะรีบติดตามเลยฮะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *