ผลงานช่วงนี้ยังคงอยู่ในโทนสดใส เหมือนหัวใจของพวกเราค้าบ แต่ทำสีสว่าง ยากกว่าทำสีฟ้าน้ำเงินเข้มเยอะเลยมันเห็นจุดเลอะง่าย สีมันหายไปกับสีอื่นง่ายมาก แต่มันสดใสดูแล้วสบายตามากเลยค้าบ

วันนี้มีเรื่องดีๆของกานติให้เค้าดีใจใหญ่ ใน Tiktok ของเค้ามียอดวิว 36.5 K ยอดlike 4753 likes กับผลงานวาดรูปของเค้า กานติก็มีพลังใจดีๆทำผลงานของเค้าต่อเลย (พื้นที่Facebook หรือ Instagram แม่จะเล่นเอง เหมือนเป็นพื้นที่ของแม่ แต่ใน Tiktok คือทุกอย่างที่เค้าสร้างไว้ พื้นที่ส่วนตัวของเค้าเลย) เค้ายิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ขอเช็คแต่ TikTok เค้าเรื่อยๆทั้งวันเลย อ่านคอมเม้นให้เค้าฟังไป กานติยิ้มไป กานติถามว่าเค้ารักกานติใช่มั้ย กานติเรียกเครื่องหมายหัวใจว่ารัก “กานติขอกดรักงานนี้หน่อย” เวลาเจอรูปที่คนอื่นวาดสวยๆ แม่เลยบอกว่า “เค้าชอบผลงานของกานติค้าบ” เค้าเลยส่งหัวใจให้

กานติเลยอยากวาดรูปเต็มไปหมดวันนี้ เนื่องจากช่วงนี้เราชอบวาดรูปท้องฟ้า กานติก็ชวนแม่ไปดูก้อนเมฆทุกวันเลย เรายังวาดก้อนเมฆกันไม่งามเท่าไหร่และตกลงว่าจะค่อยๆฝึกกันไป เวลางานเสร็จ เราจะรู้กันว่า แม่จะชมแค่ที่กานติทำได้ดีเท่านั้น ยกตัวอย่างให้เห็นไปเลย เช่น “วันนี้กานติมือเบามากๆเลย ใจเย็น เกลี่ยสีได้ดีเลยนะ” หรือ “แม่ชอบที่กานติใช้สีฟ้าลงมาตรงสีม่วงแล้วผสมมันได้สีสวยมาก” เคยมีวันนึง กานติไม่มีสมาธิแล้วทำก้อนเมฆเละ แม่พูดว่า “ก้อนเมฆกานติเหมือนขี้หมาเลย” วันนี้ทำก้อนเมฆเสร็จกานติเลยมาถามว่า “ก้อนเมฆกานติไม่เหมือนขี้หมาแล้วใช่มั้ย” 5555

เบื้องหน้าเราอาจจะไม่เห็นน้ำหูน้ำตากัน เพราะแม่ไม่ได้ตัดใส่ในวิดีโอ และกานติเองก็คงไม่อยากให้เห็นส่วนนั้น แต่หลายงานกว่าจะเสร็จได้ น้ำตาไหลเป็นขวดเหมือนกันนะคะ ไม่ใช่แม่ดุหรือบังคับให้ทำนะ บังคับให้พักก่อน 555 แม่เดินออกจากตรงนั้น เพื่อเปลี่ยนจังหวะและบรรยากาศที่คุกรุ่น เวลาเค้าหมดสมาธิ สนใจอย่างอื่น จนทำให้งานมันเลอะ เราจะอยากให้ลูกพัก หรือหยุดทำก่อนซะส่วนใหญ่เลย แต่กานติเสียใจเพราะเค้าอยากทำต่อให้เสร็จสมบูรณ์ แม้กระทั่งตัวอักษรของลายเซ็น ถ้าเบี้ยวไปนิดหรือมองไม่เห็นกานติจะไม่ยอมปล่อยผ่านเลย แม่ว่าแม่หนักแล้ว ลูกจริงจังกว่าแม่เยอะเลย

โดย วรัญญา สุนทรแต

By Warunya Soontorntae

Tags:

No responses yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *