𝔾𝕒𝕟𝕕𝕙𝕚 𝕊𝕥𝕠𝕣𝕪
𝓚𝓸𝓱 𝓜𝓾𝓷𝓝𝓸𝓻𝓴 𝓟𝓻𝓲𝓿𝓪𝓽𝓮 𝓘𝓼𝓵𝓪𝓷𝓭
@𝓡𝓪𝔂𝓸𝓷𝓰

เด็กๆทุกคนคู่ควรที่จะได้เติบโตท่ามกลางธรรมชาติอย่างอิสระเสรี ให้พวกเขามีโอกาสที่จะได้กลิ่นของผืนดิน ได้ชิมรสชาติของน้ำฝน ได้สัมผัสกับสายสม ได้เห็นสรรพสิ่งเติบโต ได้ชื่นชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ได้ทักทายดวงจันทร์ฉาย ได้เรียนรู้ที่จะรักและห่วงใย

ไม่ง่ายเลย ท่ามกลางยุคที่เต็มไปด้วยโรคระบาด ไม่เพียงแค่พวกเราผู้ใหญ่ที่จะต้องเผชิญกับทุกข์และความเจ็บป่วย ธุรกิจน้อยใหญ่ได้รับผลกระทบ ธุรกิจของพวกเราเองเปิดปิดเปิดปิดมาปีกว่าแล้ว เด็กๆก็เป็นประชากรอีกหนึ่งกลุ่ม ที่ได้รับผลกระทบมากๆเช่นกัน ปีกว่าแล้วที่การเดินทางไปไหนมาไหน แม้แต่เปิดประตูออกไปหน้าบ้าน ยังคงเป็นเรื่องยากและเสี่ยงอันตรายสำหรับพวกเขา โรงเรียนที่ปิดทำการ เพื่อนๆที่ควรจะได้วิ่งเล่นด้วยกันในทุกวันที่มีโอกาส กลับดูเป็นวาระพิเศษที่เราจะสามารถจัดสรรให้พวกเขาได้ ในฐานะคนเป็นแม่และครู ก็อดที่จะเจ็บปวดหัวใจไม่ได้ เมื่อคิดถึงสิ่งเหล่านี้ อีกนานแค่ไหน กว่าที่ผู้บริหารจัดการประเทศจะเอาใจใส่และแสดงความรับผิดชอบในหน้าที่ของพวกเขาได้ดีกว่านี้ อีกนานแค่ไหนกว่าพวกเราจะผ่านเรื่องเหล่านี้ไป อีกนานแค่ไหนที่เด็กๆเหล่านี้จะได้กลับมา”เล่น” อย่างเต็มที่ได้อีกครั้ง

เมื่อมีโอกาสพวกเราจึงอยากรีบเก็บเกี่ยวช่วงเวลาเหล่านั้นให้เด็กๆ ไม่ง่ายเลยสำหรับคนเป็นพ่อแม่อย่างพวกเรา ขอส่งกำลังใจให้เด็กๆทุกคนที่กำลังเหงาและรอที่จะได้ออกไปผจญภัยอยู่ในตอนนี้ และขอส่งพลังผู้ปกครองทุกท่านที่กำลังเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า และขอส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังต่อสู้กับทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ ขอให้พวกเราปลอดภัยและผ่านมันไปด้วยกันนะคะ

ทริปเกาะมันนอกก่อนล็อกดาวน์อีกครั้ง อิ่มใจและได้ชาร์จพลังมาเต็มที่เลย ขอบคุณทุกๆคนในทริปที่สร้างโมเมนต์ดีๆด้วยกันนะคะ








Source

Tags:

One response

  1. น่าสนุกมากๆเลยยยย ทางนี้ฝากเที่ยวด้วยนะค่า เดินทางปลอดภัยทุกบ้านนะคะ ❤❤

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *