#naturebooksforkids
เพื่อนๆหลายคนทักถามกันเข้ามาถึงหนังสือที่พวกเราใช้เรียนกันในแต่ละสัปดาห์ วันนี้แม่เลยถือโอกาสมาแนะนำหนังสือเกี่ยวกับห้องเรียนธรรมชาติทั้งหมดที่พวกเราชอบในหนึ่งปีที่ผ่านมากันค่ะ หวังว่าจะช่วยทุกคนเอาไปใช้ในการตัดสินใจได้นะคะ

#แม่จูนซื้อหนังสือจากที่ไหน
แม่จูนซื้อหนังสือส่วนใหญ่จาก Kinokuniya สาขาสยามพารากอนค่ะ และซื้อจาก Amazon บ้างในเล่มที่ไม่สามารถซื้อที่คิโนะได้ แต่ Amazon ค่าจะจัดส่งจะแพงกว่าค่าหนังสือเยอะเลยค่ะ

#วิธีการเตรียมหนังสือของแต่ละวีคแม่เตรียมยังไง
ปกติแม่จูนวางแผนการเรียนของกานติไว้เป็นแพลนหนึ่งปีเลยค่ะ แม่จูนจะเตรียมจัดหาหนังสือที่ขาดไว้ล่วงหน้าอย่างน้อยสามเดือน ขึ้นอยู่กับโอกาสและเงินในกระเป๋า ก่อนที่จะเริ่มวีคใหม่ แม่จะเอาหนังสือมาจัดไว้ที่โต๊ะในคืนนั้น เปิดหน้าที่เรา inspired ค้างไว้ หนังสือไม่ได้ซื้อใหม่ตลอดนะคะ อย่างตอนนี้น่าจะเกือบ 5 เดือนแล้วที่เราไม่ได้ซื้อหนังสือใหม่ๆเลย บางเล่มซื้อมาสามปีแล้วยังใช้ในทุกๆวีคเลยค่ะ เช่น Nature Anatomy เล่มนี้ทุกวีคที่สุดเลย

**หนังสือบางเล่ม เราซื้อมาแทบจะใช้งานจริงไม่ได้เลย เพราะเนื้อหาของหนังสือไม่น่าสนใจเท่าที่ควร แต่ส่วนน้อยมากค่ะ ถึงจะเป็นส่วนน้อยแม่จูนก็รู้สึกว่าเสียดายเงินอยู่ดี อยากให้ทุกคนลองเข้าไปหาอ่านรีวิวหนังสือก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ ในกรณีที่สั่งออนไลน์ ในเว็ป Amazon หนังสือส่วนใหญ่จะถูกถ่ายรูปและรีวิวไว้ จะช่วยเราตัดสินใจได้ดีเลยค่ะ ว่าเนื้อหาข้างในตรงกับที่เราต้องการหรือไม่ แต่ถ้าเราไปซื้อด้วยตัวเอง เราก็เอาหนังสือไปที่เคาท์เตอร์ให้พนักงานช่วยแกะเปิดดูก่อนนะคะ อย่าเพิ่งรีบซื้อโดยที่ไม่ได้อ่านเนื้อหาก่อน จากประสบการณ์ตรงค่า🥰
















Source

Tags:

18 Responses

  1. เป็นหนังสือที่เห็นแล้ว inspire มากจริงๆค่ะ เห็นแล้วอยากออกไปสำรวจโลกเดี๋ยวนี้เลย 😆

  2. เมื่อวานโทรไปคิโนะ ไม่มีใครรับสายเลย บางที่ก็อยู่นอกเวลาทำการไม่รู้เป็นเพราะล็อคดาวน์รึเปล่าค่ะ 😫
    แล้วแม่จูนมีวิธีเลือกหนังสือยังไงหรอคะ

  3. น่าสนใจทุกเล่มเลยค่ะ ^^ ขอบคุณสำหรับการรีวิว

    บ้านนี้ ก็ใช้หลักการคล้ายๆแม่ ค่ะ แต่ ยังไม่เคยลองเตรียม เป็นแผนระยะยาว 😅

  4. ตอนนี้มี big book อยากได้เล่มอื่นๆตามแม่เลยค่ะ สีสวย ตัวแม่เองแอบอ่อนภาษา เลยตัดสินใจยากนิดนึง ขอบคุณที่แชร์หนังสือดีๆนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *