𝔾𝕒𝕟𝕕𝕙𝕚 𝕊𝕥𝕠𝕣𝕪
𝔽𝕚𝕣𝕖𝕗𝕝𝕪 𝔽𝕠𝕣𝕖𝕤𝕥 𝕊𝕔𝕙𝕠𝕠𝕝
𝒥𝓊𝓁𝓎 𝒲𝑒𝑒𝓀 𝟤 :𝒲𝑒𝒶𝓉𝒽𝑒𝓇 𝒮𝓉𝓊𝒹𝓎 𝒲𝑒𝑒𝓀
🌞🌤☀️⛅️🌨⛈🌥🌈🌪

ก่อนอื่นต้องขอส่งกำลังใจให้ทุกท่าน โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองและเด็กๆทุกคนที่กำลังเผชิญกับวันฝนตกพายุเข้านะคะ ส่งกอดแน่นๆให้ใครที่กำลังต้องการพลังใจค่ะ

บ้านเราก็ยังคงเรียนกันต่อไปทุกๆสัปดาห์ แม่จูนเก็บภาพกิจกรรมมาแบ่งปันไอเดียกันอีกเช่นเคยค่ะ ในยุคที่เด็กๆต้องอยู่ที่บ้านไม่ได้ไปไหน แม่พยายามหาทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว ในธรรมชาติ ดิน น้ำ อากาศ ท้องฟ้า ต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์ต่างๆให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุดของเด็กๆนะคะ

สัปดาห์นี้เราเรียนเรื่องอากาศค่ะ สองวันผ่านมาแล้ว สนุกมากที่แม่ๆและเด็กๆช่วยกันเตรียมห้องเรียน วาดรูปและลบกระดาน เราทำฝนจำลองกันในวันแรก กานติและเพื่อนๆสนุกสุดๆไปเลยค่า ส่วนวันนี้เราทำนาฬิกาอากาศกัน กานติเห็นแล้วตื่นเต้นรีบมานั่งรอเรียนตั้งแต่แม่ยังเตรียมห้องไม่เสร็จ เราอ่านหนังสือกันไปเรื่อยๆ อย่างนึงที่กานติเชื่อมโยงได้น่าสนใจคือ อากาศสัมพันธ์กับความรู้สึก กานติบอกว่า Tornado Angry, Sunny Happy, Snow Sleep และกานติขอให้แม่ใส่ Feeling และหน้าตาของมันทุกตัว

กานติสนใจเรื่อง Tornado,Thunderstorms และ Rainbow เป็นพิเศษเลย ขอให้อธิบายอยู่เป็น 20 นาที จนแม่ต้องเปิดวิดีโอจากยูทูป ให้กานติเห็นภาพมากขึ้น พรุ่งนี้เราจะทำการทดลองกันต่อ กานติบอกว่าอยากเรียนเรื่อง Rainbow ต่อพรุ่งนี้นะและทำกังหันลมกัน ขอบคุณอีกหนึ่งวันที่พวกเราผ่านมันไปได้ หวังใจว่าในเร็ววันพวกเราตื่นกันมาแล้วพบว่า ท้องฟ้ากลับสดใสเหมือนเช่นเคย








Source

Tags:

No responses yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *