ทุกการเล่นเป็นการเรียนรู้ที่สำคัญของเด็กๆของเรา
Day 1
เด็กๆตั้งใจจะไปเจอกันเพื่อจัดงานคริสต์มาสด้วยกัน ระหว่างที่ฟังนิทานกัน อยู่ๆเจ้ากรินช์ก็มาขโมยของขวัญของเด็กๆทุกคนไป เด็กๆทั้งตกใจ เป็นห่วงของขวัญ และรีแอคกับสถานการณ์ต่างกันออกไป เมื่อได้ไอเดียว่าเราจะไปตามหากรินช์กับแผนที่หนึ่งใบและอาวุธคู่กาย ทุกคนก็ร่วมมือร่วมใจ และกล้าหาญที่จะไปตามวันคริสมาสต์กลับมาให้ได้เลย แม่จูนอดอมยิ้มกับความมุ่งมั่นของทุกคนไม่ได้เลย บางคนมีจิตวิญญาณนักสู้ บางคนมีจิตวิญญาณของนักวางแผน บางคนมีจิตวิญญาณของนักสังเกตการณ์ บางคนมีจิตวิญญาณของการช่วยเหลือแบ่งปัน เราเดินทางอ้อมภูเขาเล็กๆ ไป เด็กๆมุ่งมั่นในจุดมุ่งหมายเดียวกัน สปริงเกอร์น้ำฟุ้งกระจาย เปียกกันไปหมด แต่ทุกคนก็ไม่ย่อท้อที่จะผ่านมันไป เห็นเด็กและผู้ปกครองช่วยกันคนละไม้ละมือ เราเองคนเตรียมงานก็อดที่จะดีใจที่เห็นสิ่งนี้ไม่ได้ เราเดินไป พร้อมสืบหาคำใบ้ แต่เด็กๆวิ่งไวกว่ามาก พวกเค้าตีโจทย์ด้วยกันจนถึงภูเขากรินช์ด้วยความรวดเร็ว จากตอนแรกมีคนกลัวๆกล้าๆ แต่พอรู้ความจริงว่าเจ้ากรินช์ไม่มีเพื่อนเลย น้องๆบางคนก็เข้าไปกอดและจับมือกับเจ้ากรินช์และชวนเจ้ากรินช์ไปงานคริสต์มาสด้วย เสียงร้องเพลง คริสมาสต์ดังไปทั้งภูเขา จนสุดท้ายเด็กๆก็ช่วยงานกันคนละไม้คนละมือเพื่อทำให้งานคริสต์มาสของพวกเรากลับมา ทั้งจัดต้นไม้ ทำคุ้กกี้ และงานตอนกลางคืนก็เกิดขึ้นได้เพราะเด็กๆทุกคนเลย ⭐️🌟⭐️🌟🎄

หากจะถอดบทเรียนจากการเล่นในครั้งนี้ แม่จูนคงตอบไม่หมดแน่นอน ดูเหมือนเด็กๆแต่ละคนจะได้รับอะไรที่แตกต่างและหลากหลาย และที่สำคัญการสร้างการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง เป็นอะไรที่พวกเขาจะจดจำและเรียนรู้ ได้ชัดเจนยิ่งกว่าการเรียนรู้แบบอื่นๆแน่นอน ตอนจบของนิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คงไม่เท่ากับ เราได้เรียนรู้ว่าอะไรจากสิ่งที่เราได้เจอมาแน่นอนค่ะ

นี่คือเรื่องราวของ Firefly Forest Camping ครั้งที่ 2 ของพวกเราค่ะ เด็กๆที่มาเจอกันมีทั้งกลุ่ม Homeschool และ เด็กๆที่ปิดเทอมเลย ขอบคุณที่มาสร้างความทรงจำดีๆด้วยกันนะคะ
Firefly Forest School – โรงเรียนหิ่งห้อย
Pics by @พี่ตาว ตามตาว
สถานที่ Rain Tree Residence Hotel- โรงแรมเรนทรี เรซิเดนซ์ เขาใหญ่








Source

Tags:

No responses yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *