𝗧𝗵𝗲 𝗾𝘂𝗲𝘀𝘁𝗶𝗼𝗻 𝗶𝘀 𝗻𝗼𝘁, 𝗵𝗼𝘄 𝗺𝘂𝗰𝗵 𝗱𝗼𝗲𝘀 𝘁𝗵𝗲 𝘆𝗼𝘂𝘁𝗵 𝗸𝗻𝗼𝘄? 𝗪𝗵𝗲𝗻 𝗵𝗲 𝗵𝗮𝘀 𝗳𝗶𝗻𝗶𝘀𝗵𝗲𝗱 𝗵𝗶𝘀 𝗲𝗱𝘂𝗰𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻 – 𝗯𝘂𝘁 𝗵𝗼𝘄 𝗺𝘂𝗰𝗵 𝗱𝗼𝗲𝘀 𝗵𝗲 𝗰𝗮𝗿𝗲?
-𝐂𝐡𝐚𝐫𝐥𝐨𝐭𝐭𝐞 𝐌𝐚𝐬𝐨𝐧

อีก 2 เดือนกานติก็ 5 ขวบแล้ว แม่สนุกกับการอยู่เคียงข้างการเติบโตของลูกจนลืมไปเลยว่าเวลาผ่านไปเร็วขนาดนี้ เราออกผจญภัย พบเจอผู้คนมากมาย เรื่องราว Homeschool ของพวกเราทำให้กานติเจอกับเพื่อนๆที่น่ารัก กานติคือแรงบันดาลใจในการสร้าง Firefly Forest School เป็นพลังสำคัญที่ทำให้แม่อยากสร้างและส่งต่อสิ่งต่างๆมากมาย เห็นลูกเติบโตไปในทิศทางของลูก อย่างมั่นคงและปลอดภัย แม่ก็ดีใจสุดๆไปเลย ในช่วงวัยแรกของชีวิตลูก การได้สร้างโมเมนต์พิเศษร่วมกันเป็นความทรงจำ สำคัญกว่าอะไรทั้งหมดในชีวิตแม่

เด็กชายกานติรีบตื่นแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัวเอง เพื่อวางแผนการเรียนกับแม่ และวางแผนการเล่นกับเพื่อนๆ snack time คือเวลาที่กานติชอบเอานมมาแจกเพื่อน พร้อมกับขนมในตู้เย็น แม้จะยังไม่ใช่เวลากินก็เถอะ555 ชอบเหลือเกินดูแลเพื่อนด้านขนมกินเนี่ย กานติเรียนรู้ที่จะใส่ใจ และทำความเข้าใจความรู้สึกที่เกิดขึ้นใหม่ของเพื่อนๆรวมถึงตัวเองเสมอ แต่ก็ไม่เคยลืมที่จะปกป้องความรู้สึกและความต้องการของตัวเอง ตามสไตล์ลูกพ่อโรบิ้น จบวันด้วยเรื่องเล่าของความสนุกให้ห้องเรียนและการนอนละเมอยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ หัวเราะในฝันแทบจะอาทิตย์ละ 4 วัน

เราได้ใช้เวลาด้วยกัน แบ่งปันความสุขและพลังที่เรามีให้กับผู้อื่น ได้รับพลังและความสุขจากผู้อื่นกลับมาด้วยเสมอๆในทุกๆวัน มันอบอุ่นหัวใจและมีความสุขที่สุดเลย

บ้านของเรา เป็นพื้นที่ของการเรียนรู้ เป็นที่นำพาแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่เข้ามา เป็นห้องเรียนในฝันที่แม่จูนและกานติวาดไว้ด้วยกันเลย

Firefly Forest School – โรงเรียนหิ่งห้อย
#ห้องเรียนธรรมชาติ

ขอบคุณภาพแห่งความทรงจำ โดย Maneemejai ค่า








Source

Tags:

2 Responses

  1. ขอแอบบอกความลับค่ะ
    คือนอกจากชอบความน่ารักของกานติและเด็กๆแล้ว
    อุ๊​ชอบหยุดที่ภาพที่มีหนังสือ​ที่ชั้นของ​ Firefly forest school มากค่ะ​ ดูไปก็ยิ้มไป​ “เล่มนี้สนุกนะกานติชอบไหม​ อีกเล่มน่าสนใจไปหามาลองมั่ง​ โหเล่มนั้นก็มีด้วยหรืออัพก็ชอบ​ ภาพสวยมาก​ เรื่องสนุก” อะไรอย่างนั้นตลอดเลยค่ะ​ 😍

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *