ภารกิจไปให้ทันตลาดคริสต์มาสของพวกเราสำเร็จค้าบ
กานติและหม่ามี้ตั้งใจกันสุดๆในทริปนี้ ว่าอยากเห็นตลาดคริสต์มาสซักครั้ง หลังจากลงเครื่องพักหนึ่งคืนที่ Amsterdam เราก็เดินทางต่อกันทันทีเลยค้าบ รถไฟจาก Amsterdam ถึง Maastricht และนั่งรถเมล์จาก Maastricht ต่อมาที่ Vaals เอากระเป๋ามาเก็บที่บ้านแม่และนั่งรถเมล์ต่อเข้าเยอรมันไปที่ Aachen หมุดหมายปลายทางของเรา

ภารกิจนี้จะสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าลูกๆทั้งสองไม่สู้ไปด้วยกัน กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 5 ใบ และกระเป๋าสะพายส่วนตัวอีก 4 ใบ กับการเดินทางขึ้นรถลงเรือร่วม 100 กิโล แต่พี่กานติและน้องกวีเก่งกันมาก กานติช่วยหิ้วกระเป๋า ดูแลตัวเองได้เก่งมากๆ แม่ไปไหนกานติจะอยู่ในวงพื้นที่ของแม่ตลอด ส่วนกวีหลับปุ๋ยในอกพ่อ ตื่นมาแค่กินนมเท่านั้น และที่สำคัญขอบคุณปะป๊าโรบิ้นผู้ร่วมเดินทางผู้รู้ใจไปไหนไปด้วย ดูแลกันได้ดีสุดๆไปเลย

ตลาดคริสต์มาสขนาดกลาง คลอบคลุมพื้นที่ใจกลางเมืองทั้งหมดไว้ ของที่ขายส่วนใหญ่นอกจากขนม ไวน์ เบียร์แล้ว ก็เป็นของที่ระลึกสำหรับวันคริสต์มาส เสื้อผ้ากันหนาว และเทียน มีของเล่นสำหรับเด็กๆ 2 จุด แต่ตัวงานตกแต่งได้อย่างน่ารัก เข้าตีมกันแทบทุกร้าน แต่สำหรับเราคนต่างจังหวัด มีงานเทศกาลทีมันใหญ่และไกลสุดลูกหูลูกตา โดยเฉพาะงานแห่พระแข่งเรือ งานผลไม้ ของเล่น ของขาย เครื่องเล่นสำหรับเด็กๆ งานมหรสพ ตลาดคริสมาสต์เลยดูเล็กลงไป หากเทียบกับงานเทศกาลใหญ่ๆบ้านเรา คิดในใจ “หรือฉันมันสายงานวัด” แน่นอน คิดไปยิ้มไป คิดถึงบ้านขึ้นมาจับใจเลยค่ะ ปะป๊าโรบิ้นเลยบอกว่า เจอกันตลาดเทศกาลตอน Summer สิ ใหญ่แน่นอน ปะป๊าพูดแล้วน้าาา 555❤️🎅🏻








Source

Tags:

One response

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *