FireFly_Forest_Schhool_New_Location_Ladprao_Soi 35


ห้องเรียนธรรมชาติเปิดรับสมัครนักเรียนรุ่นที่ 2 แล้วค่า💛

จาก Homeschool ลูกชาย กลายมาเป็น ห้องเรียนธรรมชาติ ในสวนรถไฟ นำมาสู่การเปิดบ้าน รับเพื่อนร่วมห้อง จนตอนนี้ ในเดือนพฤษภาคมนี้ โรงเรียนหิ่งห้อยกำลังจะเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กๆทุกคน เป็นห้องเรียนของธรรมชาติ ศิลปะ และทักษะชีวิต

ที่ที่เด็กๆจะพากันวิ่งเล่นกันไปมา ห้องเรียนจะไม่ใช่แค่ห้องทรงสี่เหลี่ยม มีโต๊ะเรียนเท่านั้น แต่เราจะใช้ทั้งพื้นที่นั้น และโลกทั้งใบเป็นห้องเรียน เพื่อทำความเข้าใจเรื่องต้นไม้ใบหญ้า ท้องฟ้า แมลง เลี้ยงไก่ เก็บไข่ ปลูกพืชผักไว้ทาน และนำเศษอาหารมาทำปุ๋ย ใบไม้คืออาหารชั้นดีของผืนดิน ไส้เดือนคือส่วนหนึ่งของกองกำลังสำคัญของภาคพื้น ฤดูกาลจะทำให้เราต้องเรียนรู้การปรับตัวเพื่ออยู่รอด เราจะฝึกหายใจเข้าและออกตามท่วงทำนองของชีวิต เราจะเรียนการหุงหาอาหาร เอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ เราจะเรียนคณิตศาสตร์จากสวนของเรา เราจะเรียนดนตรี การเคลื่อนไหว วาดรูป เล่าเรื่อง และการแสดงเพื่อให้เราสื่อสารถ่ายทอดสิ่งต่างๆจากภายในออกมาได้ เพื่อให้เราสำรวจ ค้นพบ และเข้าใจในทั้งกับตนเองและผู้อื่น เราจะเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์ การเงิน และการค้าขาย เราฝึกการเขียนจากแรงบันดาลใจ ฝึกการอ่านจากนิทานเล่มโปรดนับร้อยนับพันเล่มหมุนเวียนเปลี่ยนกันไป เล่าบ้าง ฟังบ้าง จำบ้าง หรือจากป้ายจราจร จากยี่ห้อรถ จากป้ายชื่อของเพื่อนสนิทที่รู้ใจ ที่ทำให้เราอยากจะจดจำ

โรงเรียนของเราจะเต็มไปด้วยผู้คนที่เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ เราจะสอนให้เด็กๆรักในธรรมชาติด้วยการมองเห็น สัมผัส ใกล้ชิด เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และตระหนักและค้นพบว่าเราจะอยู่ร่วมกันและดูแลโลกของเราใบนี้ให้ดีได้อย่างไร

ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน นักเรียนทุกคน ที่ทำให้บ้านของเราเติบโตใหญ่ขึ้น ในหนึ่งปีนี้ ขอบคุณจิตวิญญาณทุกดวงผู้เต็มเปี่ยมด้วยความรัก เชื่อมั่น และเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา เพื่ออนาคตลูกหลานของเรา และทุกๆคนที่อยู่ข้างกัน คอยช่วยให้ที่แห่งนี้มันเกิดขึ้นมาได้จริงๆแล้ว รวมถึงทุกคนที่อยู่มาตั้งแต่วันแรก ระหว่างทาง ที่มาลงหยาดเหงื่อและแรงกาย รวมถึงส่งกำลังใจให้กัน จนมีวันนี้ได้เพราะทุกๆคน

ตอนนี้ในส่วนของห้องเรียนของเราเปิดรับสมัครใน 3 รูปแบบ คือ

✨ FFS1 : เพื่อนร่วมห้อง หลักสูตรปกติ 5 วัน

✨ FFH : เพื่อนร่วมห้องเรียน (3วัน) ที่จะเข้ามาเรียนรู้ ใช้ชีวิตและเติบโตไปด้วยกันตลอดทั้งปี

✨FFS2 : เพื่อนร่วมหลักสูตร เป็นผู้ปกครองที่สนใจใช้หลักสูตรเดียวกันกับแม่จูนเพื่อเป็นไกด์ไลน์ให้ลูก และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน Community ของเรา

รับสมัครเพียง 12 คนในรุ่นที่ 2
โปรโมชั่นวันนี้ราคา Early Bird ถึงวันที่ 30 เมษายนนี้
ฟรีค่าแรกเข้า 5 คนแรกเท่านั้น

สนใจสมัครติดต่อ Line@ : @fireflyforest
หรือโทรสอบถาม 094-2530378 , 063-9965222






Source

Categories:

One response

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *