𝐈𝐧𝐭𝐨 𝐭𝐡𝐞 𝐰𝐨𝐨𝐝𝐬 𝐜𝐚𝐦𝐩 #𝟐𝟎
บ้านแม่กลางหลวง
ด้วยดวงตากว้างไกลและหัวใจที่เปิดกว้าง 
เ...


𝐈𝐧𝐭𝐨 𝐭𝐡𝐞 𝐰𝐨𝐨𝐝𝐬 𝐜𝐚𝐦𝐩 #𝟐𝟎
⛰บ้านแม่กลางหลวง⛰
ด้วยดวงตากว้างไกลและหัวใจที่เปิดกว้าง
เราจะมองเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆรอบตัว
เราจะเคารพและยอมรับถึงความหลากหลาย
เราจะเข้าใจและเรียนรู้ถึงความหมายของชีวิต

ที่นี่คือชุมชนแม่กลางหลวง หลังจากโพสต์ก่อนหน้าที่เล่าไปว่าแม่จูนเคยลงมาทำงานกับทุกคนในชุมชนที่นี่ ในศิลปะธรรมะโปรเจ็ค กับคุณครูของแม่จูน ครูเบิร์ด Cherrytheatre โรงละครเพื่อการพัฒนา เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา กับเรื่องเล่าปกาเกอญอในสายหมอก ต้องขอบคุณคุณครูที่ทำให้รู้จักและเรียนรู้อะไรมากมายจากที่นี่นะคะ

แม่จูนจึงชวนเด็กๆเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตในชุมชนหมู่บ้านแม่กลางหลวง หมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงเผ่าปกาเกอะญอ โดยสัญลักษณ์ของหมู่บ้านจะมีการทำนาขั้นบันได ทอผ้า และจัดการท่องเที่ยววิถีชุมชน มีวัดที่เป็นศูนย์รวมใจของผู้คนในหมู่บ้าน

พี่นิทัศน์ เจ้าของ Mae Klang luang hill – บ้านพักแม่กลางหลวงฮิลล์ เป็นเจ้าบ้านที่ดูแลและต้อนรับเราเป็นอย่างดี ในวันที่อากาศดี ดาวสวยงาม และธรรมชาติรอบตัวโอบกอดเรา ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่ดี ที่โอกาสหน้าจะกลับมาใหม่อีกแน่นอนค่ะ

ก่อนเดินทางขึ้นเชียงดาวต่อ เราไปกราบพระอาจารย์ที่วัด ที่เราเคยมานอนและทำกิจกรรมด้วยกัน คุยกันไว้ว่าหากมีโอกาสจะกลับมาทำกิจกรรมด้วยกันใหม่อีกซักครั้ง คงจะดีไม่น้อยหากสิ้นปีนี้เราจะกลับไปใหม่ สาธุค่ะพระอาจารย์🥰🙏🏻

เมื่อเด็กๆได้เริ่มเดินทางออกสำรวจและเรียนรู้ พื้นที่ต่างๆของโลกใบนี้ ว่าแต่ละชุมชน มีความหลากหลายทั้งในด้านของสภาพแวดล้อม ธรรมชาติ ภาษา ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิต เพื่อให้เราได้มองโลกในมุมมองที่หลากหลาย มีทักษะในการปรับตัวให้เข้ากับพื้นที่ต่างๆได้ และมีอีกหลายคนหลายพื้นที่หลายวัฒนธรรมในโลกใบนี้ให้เราได้สำรวจและเรียนรู้ เพื่อที่จะเติบโต เพื่อที่จะเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของเราในฐานะพลเมืองของโลก หรือค้นหาซักที่ในโลกใบนี้ที่เราเองรู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง เราเรียนรู้ที่จะมองเห็นธรรมชาติรอบและใช้ชีวิตช้าลง สูดลมหายให้ลึกขึ้น และใช้เวลาด้วยกันจริงๆ









Source

No responses yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *